Ngày 17/11: Cuộc chạy từ thiện vì trẻ em Hà Nội 2013

14:46, 14/11/2013
|

(VnMedia) - Ngày 17/11, tại Khu Đô thị Nam Thăng Long Ciputra Hà Nội, sẽ diễn ra Cuộc chạy từ thiện vì trẻ em 2013, nhằm gây quỹ ủng hộ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn bị mắc bệnh ung thư và bệnh tim bẩm sinh.

Ảnh minh họa

NSND Lê Khanh (thứ 2 bên trái) và Hoa hậu TGNV Ngô Phương Lan đồng hành cùng chương trình.

Đây là năm thứ 14 sự kiện được tổ chức để tiếp nối truyền thống lâu dài trong việc thúc đẩy trách nhiệm xã hội và tăng cường nhận thức về vấn đề chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Canada.

Chương trình “Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội” (Hanoi Run for Children – HRC) đã trở thành một hoạt động thường niên, do Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam – Canada (VCFA), Hiệp hội Doanh nghiệp Canada tại Việt Nam (Can Cham), cùng các đơn vị, doanh nghiệp hảo tâm trong nước phối hợp tổ chức.

Năm 2012, “Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội” (HRC) đã thu hút hơn 7.000 người tham gia, quyên góp được khoảng 1,2 tỷ VND và dự kiến con số này sẽ đạt 1,5 tỷ VND trong năm 2013 cho Quỹ hỗ trợ chữa trị cho trẻ em ung thư và tim bẩm sinh.

Năm nay, chương trình sẽ có nhiều thay đổi. Cùng với sự đồng hành của NSND Lê Khanh, Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan, vốn là những nhà vận động quen thuộc trong suốt bốn năm qua, HRC 2013 sẽ có sự tham gia của các thành viên Đội tuyển Đua thuyền Rowling Việt Nam, ca sĩ Thái Thùy Linh, Thảo Trang (Việt Nam Idol)…

NSND Lê Khanh cũng chia sẻ: “Trong lần tới Bệnh viện Nhi vừa qua, tôi đã chứng kiến một sự việc thật đau xót. Một người mẹ đã buộc phải bỏ lại con tại bệnh viện, do không còn đủ sức lực, tiền bạc, và quan trọng hơn cả là không thể chịu đựng được cảnh đứa trẻ hằng ngày phải chống chọi căn bệnh hiểm nghèo… Trên một con đường dài, nếu chỉ là một cá nhân, bạn sẽ không thể vượt qua được những khó khăn. Nhưng nếu các bạn chung tay góp sức, điều kỳ diệu chắc chắn sẽ tới”.

Dự kiến có hơn 10 nghìn người tham gia cuộc chạy năm nay và số tiền quyên góp sẽ thu được khoảng 1,5 tỷ đồng.

Chương trình sẽ chính thức bắt đầu vào 9 giờ sáng Chủ nhật 17/11/2013 tại cổng chính Khu Đô thị Nam Thăng Long Ciputra Hà Nội.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc