Bệnh viện Nhi Trung ương:: Khánh thành khu Hồi sức cấp cứu và Hồi sức ngoại

06:31, 05/09/2014
|

(VnMedia) - Ngày 4/9, bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức khánh thành Khu Hồi sức cấp cứu và Hồi sức ngoại của Bệnh viện Nhi Trung ương (TW). 

Đây là điều kiện để bệnh viện tiếp tục triển khai các kỹ thuật tiên tiến cứu sống bệnh nhân nặng đồng thời cũng là nơi đào tạo về tim mạch, hồi sức cấp cứu và phẫu thuật nội soi nhi khoa

Ảnh minh họa
Thống đốc Nguyễn Văn Bình,Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên và PGS.TS Lê Thanh Hải-GĐ BVNTW cắt băng khánh thành khu điều trị mới của Bệnh viện



Bệnh viện Nhi Trung ương là đơn vị đầu ngành nhi toàn quốc và là tuyến điều trị cao nhất về Nhi khoa trong cả nước. Hàng năm, bệnh viện thực hiện khám và điều trị cho hàng chục nghìn lượt bệnh nhân, trong đó có nhiều trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo cần chăm sóc toàn diện và cần can thiệp kỹ thuật cao. Bệnh viện hiện cũng đang trong trình trạng chịu nhiều áp lực, khó khăn về việc quá tải khi hàng ngày phải tiếp nhận số lượng lớn các bệnh nhi.

Khu Hồi sức cấp cứu và Hồi sức ngoại của Bệnh viện Nhi Trung ương được hoàn thiện sẽ phục vụ thêm khoảng 100 giường bệnh tiêu chuẩn hỗ trợ cho việc chăm sóc các cháu.

 Tại buổi lễ, Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết, ngành ngân hàng mong đây là món quà có ý nghĩa, trước hết là giúp các bệnh nhi có điều kiện khám chữa tốt hơn, chia sẻ nỗi lo gánh nặng với các gia đình các cháu. Bên cạnh đó, ngành ngân hàng cũng mong muốn góp phần tạo điều kiện cho bệnh viện Nhi Trung ương nâng cao cơ sở vật chất khám chữa bệnh, phục vụ việc chăm sóc sức khỏe cho các cháu thiếu nhi, giảm bớt gánh nặng cho tập thể bác sỹ của bệnh viện.

 Nhân dịp này, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng đã trực tiếp hỏi thăm sức khỏe và tặng các phần quà tết Trung thu cho các bệnh nhi đang điều trị tại trung tâm.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc