Gần 7000 người tử vong do Ebola

13:15, 30/11/2014
|

(VnMedia) - Theo số liệu mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 29/11, số người nhiễm Ebola hiện vượt quá con số 16.000, và gần 7.000 người đã tử vong.

Số người tử vong mới được WHO công bố tăng hơn 1000 ca so với báo cáo 2 ngày trước. Phần lớn số ca tử vong mới được ghi nhận tại Liberia, tuy nhiên đây có thể gồm cả những trường hợp tử vong chưa được báo cáo trong một thời gian dài.

Theo báo cáo trên, số ca nhiễm virus Ebola ở 3 nước Tây Phi bị ảnh hưởng nặng nề nhất Guinea, Liberia và Sierra Leone là 16.169 người, tăng 268 người so với báo cáo 2 ngày trước.
Số người mắc bệnh và số người tử vong trong đợt dịch này cao hơn các đợt dịch Ebola trước đó từng xảy ra tại những khu vực xa xôi của Đông và Trung Phi.

Lần này, dịch bùng phát tại một khu vực nhiều người qua lại, là biên giới giữa Liberia, Guinea và Sierra Leone, và nhanh chóng lan tới thủ đô các nước này. Liberia ghi nhận số ca mắc bệnh và tử vong cao nhất, tuy nhiên tỉ lệ nhiễm bệnh ở đây đang giảm. Dịch bệnh này giờ đây đang lây lan nhanh nhất ở Sierra Leone.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Thử nghiệm thành công vaccine Ebola trên người
 
Viện Y tế quốc gia Mỹ cho biết, đã thu được những kết quả khả quan ban đầu trong thử nghiệm vaccine phòng virus Ebola trên người. Loại vaccine này do Viện Y tế quốc gia Mỹ và hãng dược phẩm GlaxoSmithKline của Anh đồng nghiên cứu và phát triển, nhằm giúp cơ thể con người sản xuất kháng thể phòng Ebola.

Các chuyên gia cho biết, quá trình thử nghiệm đã không phát hiện bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào của loại vaccine nói trên, ngoại trừ hai trường hợp sốt nhẹ sau khi tiêm. Cũng theo Viện Y tế quốc gia Mỹ, các thí nghiệm tương tự đang được tiến hành tại Anh, Mali, Thụy Sỹ và sẽ có kết quả sau một tháng.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc