Cận cảnh vụ trộm ngân hàng như trong phim!

13:39, 31/10/2014
|
(VnMedia) - Cảnh sát Ấn Độ đã cho công khai những hình ảnh ban đầu về đường hầm bí mật được bọn trộm đào dài hơn 40m để tiếp cận kho chứa tiền và trang sức quý giá của Ngân hàng Quốc gia.

 Ảnh minh họa

 Bọn trộm đào hầm từ căn nhà bỏ hoang kế bên ngân hàng


Hôm qua (30/10), một vụ trộm táo tợn đã xảy ra tại một ngân hàng quốc gia Ấn Độ tại bang Haryana. Một nhóm trộm đã đào một đường hầm dài hơn 40m từ một căn nhà bỏ hoang để vào thẳng kho chứa tiền và đồ trang sức. 77 trong số 350 hòm chứa đã bị chúng khoắng sạch. Tổng tài sản mà bọn trộm lấy đi ước tính hàng trăm nghìn USD.
 
Giới truyền thông Ấn Độ cho rằng, rất có thể bọn trộm đã thực hiện vụ đột nhập ngân hàng dựa theo ý tưởng của bộ phim nổi tiếng trong nước có tựa đề “Dhoom”. Bộ phim này miêu tả một vụ trộm và có kịch bản tương tự - đào hầm đột nhập ngân hàng và qua mặt mọi hệ thống an ninh.

Clip đường hầm vụ trộm tại Ấn Độ

 
Giám đốc Ngân hàng Devender Malik khẳng định, bọn trộm đã lên kế hoạch kĩ lưỡng và tính toán thời điểm đột nhập. Trong lúc này, có ý kiến cho rằng sàn nhà nơi cất giữ các két an toàn quá yếu nên bọn trộm dễ dàng thâm nhập bằng những dụng cụ thông thường. Tuy nhiên, phía ngân hàng bị hại đã phủ nhận và khẳng định sàn nhà đạt chuẩn theo quy định của Ngân hàng Quốc gia Ấn Độ.
 
Cảnh sát Ấn Độ hiện đã thành lập một đội đặc nhiệm để truy tìm những tên trộm táo tợn. Tuy nhiên, tới lúc này vẫn chưa có bất cứ thông tin gì về thủ phạm.
 
Toàn bộ hình ảnh đường hầm cũng như bên trong căn phòng bị trộm “viếng thăm” đã được cảnh sát công khai trước báo giới.

Minh Quang - (BBC)

Ý kiến bạn đọc