Thắng kịch tính Everton,Tottenham gây sức ép lên Chelsea!

06:37, 06/03/2017
|

(VnMedia) - Tiền đạo người Anh Harry Kane tiếp tục thi đấu thăng hoa trên sân nhà White Hart Lane với một cú đúp bàn thắng để đánh bại Everton 3-2 đầy kịch tính. Chiến thắng này giúp Tottenham tạm rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 7 điểm.

Kane lập cú đúp, góp công lớn giúp Tottenham đả bại Everton
Kane lập cú đúp, góp công lớn giúp Tottenham đả bại Everton

Tottenham tiếp tục nâng chuỗi trận toàn thắng của mình trên sân nhà ở giải Ngoại hạng Anh lên con số 8 bất chấp đối thủ của “Spurs”  là một Everton đang thi đấu rất ấn tượng những vòng đấu gần đây.

HLV Mauricio Pochettino tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 với Eriksene và Dele Alli hỗ trợ cho trung phong Harry Kane trong cuộc tiếp đón Everton.

Đội chủ nhà nhập cuộc đầy hứng khởi như thường lệ và tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió bên phần sân của Everton nhưng không có bàn thắng nào được ghi cho tới phút 20.

Harry Kane một lần nữa cho thấy khả năng săn bàn đa dạng đáng sợ của mình. Bị hàng thủ Everton theo sát, chân sút này vẫn biết cách xé toang hàng thủ đội khách. Nhận bóng từ đồng đội bên ngoài khu cấm địa, Kane bất ngờ dẫn bóng và tung cú sút hiểm hóc, hạ gục thủ thành Robles.

Những phút tiếp theo, khung thành Everton liên tục chao đảo trước các pha bắn phá không thương tiếc của các chân sút đội chủ nhà và nếu may mắn hơn, Tottenham đã có thể sớm kết thúc trận đấu!

Chỉ 2 phút sau tình huống ghi bàn mở tỉ số, Kane phối hợp như đá tập với Eriksen giữa 4,5 cầu thủ áo xanh trước khi tung ra cú sút cận thành nhưng lại không thắng nổi thủ thành Robles.

Liền ngay sau đó, cơ hội tiếp tục được trao cho Kane nhưng với cú sút ở góc hẹp, tiền đạo này một lần nữa không thể thắng nổi Robles.

Phút 29, Wanyama sút bóng dội trúng cột dọc của Everton. Kane lao vào đá bồi nhưng mắc phải lỗi việt vị.

Tới đầu hiệp 2, Kane nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham sau khi tận dụng sai lầm của hàng thủ Everton. Không còn gì để mất, Everton dồn lên tấn công nhưng những đợt lên bóng của họ đều không đủ sắc bén để xuyên phá hàng phòng ngự của Tottenham.

Đội khách phải chờ tới phút 81 mới có bàn rút ngắn tỉ số của Lukaku. Ngạc nhiên là chỉ trong ít phút bù giờ sau đó có tới 2 bàn thắng được ghi chia đều cho hai đội. Người ghi bàn là Dele Alli và E.Valencia.

Thắng trận 3-2, Tottenham tạm rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 7 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc