Chelsea thống trị đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh!

17:02, 18/05/2017
|

(VnMedia) - Vô địch Ngoại hạng Anh trước 2 vòng đấu, không có gì khó hiểu khi Chelsea áp đảo danh sách đội hình xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa này với 5 gương mặt. Trong khi đó, hàng công lại thuộc về Arsenal và Liverpool.

Với chiến thắng nhẹ nhàng tối thiểu trước chủ nhà West Brom cuối tuần qua, CLB Chelsea chính thức “phế ngôi vương” của Leicester City để trở thành nhà tân vô địch Ngoại hạng Anh trước 2 vòng đấu!

Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của “The Blues” trong một mùa giải đầy khốc liệt trước sự trỗi dậy của Tottenham, tham vọng của Liverpool, Man City và Arsenal.

Về nhì ở cuộc đua năm nay, Tottenham khiêm tốn đóng góp 2 gương mặt. Trong khi đó, Arsenal, Liverpool, Man Utd và Burnley chia nhau các vị trí còn lại trong danh sách này.

Dưới đây là đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh do tờ Goal bình chọn dựa trên sơ đồ 3-4-2-1.

Thủ môn

Tom Heaton (Burnley)

Thủ thành này đã có một mùa giải thi đấu cực kỳ xuất sắc, góp công lớn giúp Burnley trụ hạng thành công. Thống kê cho thấy Heaton có tới 137 lần cứu thua cho đội nhà, nhiều hơn bất cứ thủ môn nào khác ở Ngoại hạng Anh.

Không những vậy Heaton còn có 10 lần giữ sạch mảnh lưới trong 34 trận đấu cho Burnley.

Hậu vệ

David Luiz (Chelsea)

Cầu thủ người Brazil được coi là “trái tim” của hàng phòng ngự Chelsea. Không chỉ chỉ đạo hàng thủ bày binh bố trận trước các đợt tấn công của đối phương, Luiz còn thể hiện khả năng đọc tình huống cực tốt.

Các con số thống kê chỉ ra rằng, mỗi khi có David Luiz trong đội hình, Chelsea giành 2,41 điểm/trận.

Jan Vertonghen (Tottenham)

Tương tự như David Luiz, Vertonghen là trung tâm của hàng thủ Tottenham ở mùa giải “Spurs” đã thi đấu vô cùng xuất sắc, bám đuổi Chelsea tới những vòng đấu cuối mùa giải.

Cầu thủ người Bỉ có khả năng tranh chấp tay đôi tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này với tỉ lệ thành công lên tới 74%.

Cesar Azpilicueta (Chelsea)

Azpilicueta là cầu thủ được HLV Conte đặc biệt ưu thích. Vì vậy anh có mặt trong mọi trận đấu của Chelsea tại Ngoại hạng Anh mùa này và luôn thi đấu trọn vẹn 90 phút trên sân.

Cesar Azpilicueta có 75 cú tắc bóng thành công, 68 pha đánh chặn và chỉ chịu thua thành tích của Kante, nhưng lại vượt trội đồng đội ở khả năng kiến tạo (4 đường chuyền)

Tiền vệ

Antonio Valencia (Man Utd)

Valencia là cầu thủ duy nhất của Man Utd góp mặt trong đội hình tiêu biểu mùa này. Dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho, Valencia đã “hồi sinh” mạnh mẽ.

Anh trở thành mũi nhọn tấn công hữu hiệu bên cánh phải của “quỷ đỏ” với việc tạo ra 30 cơ hội ghi bàn, 3 pha kiến tạo thành bàn.

N'gono Kante (Chelsea)

Kante chính là cầu thủ thi đấu thầm lặng ở tuyến giữa nhưng góp công cực lớn cho lối chơi của toàn đội. Cầu thủ người Pháp tiếp tục thể hiện khả năng đánh chặn cực tốt, đem lại chất thép cho tuyến giữa của Chelsea.

Phần thưởng cho Kante chính là 2 danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” của hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp và các cây bút thể thao.

Dele Alli (Tottenham)

Sau mùa giải thăng hoa giúp Tottenham cán đích ở vị trí thứ 3 mùa trước, Alli tiếp tục thi đấu như lên đồng năm nay.

Được HLV Mauricio Pochettino giao nhiệm vụ đánh chặn, thu hồi bóng ở tuyến giữa nhưng Dele Alli còn làm được tốt hơn rất nhiều. Anh ghi 17 bàn thắng, tung ra 48 đường chuyền có chất lượng cho đồng đội.

Marcos Alonso (Chelsea)

Cựu cầu thủ của Fiorentina là gương mặt gây bất ngờ thú vị của Chelsea mùa này. Anh không chỉ giải quyết triệt để sự yếu kém của “The Blues” ở hành lang cánh trái, mà còn cung cấp cho đội bóng phương án tấn công rất hữu hiệu.

Mỗi khi M.Alonso ra sân thi đấu cho Chelsea, đội bóng này có tới 83% cơ hội giành chiến thắng.

Philippe Coutinho (Liverpool)

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, Liverpool đang đến gần hơn với suất dự Champions League mùa sau. Nếu làm được điều đó, The Kop cần cảm ơn Coutinho, cầu thủ đã chơi rất xuất sắc ở mùa giải này.

Coutinho luôn biết tỏa sáng ở những thời điểm Liverpool cần tới anh nhất. Với 12 bàn thắng, Coutinho là cầu thủ ghi bàn tốt thứ 2 của đội chủ sân Anfield.

Eden Hazard (Chelsea)

Bị chỉ trích thậm tệ ở mùa giải trước nhưng Hazard đã trở lại theo cách không thể ấn tượng hơn dưới sự dẫn dắt của HLV Conte.

Hazard có 15 lần sút tung lưới đối phương và là 1 trong 4 cầu thủ mùa này có trên 100 lần rê bóng vượt qua đối thủ. Tiền vệ người Bỉ hiện là một trong những ứng cử viên cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” của BTC giải Premier League.

Tiền đạo

Alexis Sanchez (Arsenal)

Trong mùa giải Arsenal thi đấu kém cỏi và có thể mất vé dự Champions League, Sanchez chính là điểm sáng của “pháo thủ”.

Anh có mặt trong 31 tình huống ghi bàn của Arsenal mùa này (21 bàn thắng và 10 pha kiến tạo). Khi được đôn lên đá trung phong, thay thế Giroud, cầu thủ người Chile đã phát huy tất cả sức mạnh của mình. Đó là lý do Arsenal đang tìm mọi cách “trói chân” Sanchez.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc