Andrea Pirlo chính thức giã từ sân cỏ!

10:14, 07/11/2017
|

(VnMedia) - Huyền thoại bóng đá Italia - Andrea Pirlo chính thức giã từ sân cỏ sau trận đấu cuối cùng trong màu áo New York City.

Pirlo chính thức giã từ sân cỏ
Pirlo chính thức giã từ sân cỏ

Hôm qua (6/11), Andrea Pirlo đã lên tiếng xác nhận chính thức giã từ nghiệp quần đùi, áo số sau 22 năm thi đấu đỉnh cao. Cuối tuần qua, Pirlo góp mặt trong trận đấu cuối cùng của New York City với đối thủ Columbus Crew SC.

Một ngày sau trận đấu này, Pirlo gửi lời tri ân tới người hâm mộ trên Twitter đồng thời chính thức chia tay sân cỏ.

“Tôi đã có trận đấu cuối cùng với New York City tại giải MLS. Cá nhân tôi muốn gửi lời cảm ơn ban lãnh đạo, đồng nghiệp và đặc biệt là các CĐV luôn dành sự ủng hộ hết mình cho tôi trong thời gian thi đấu tại Mỹ.

Đây là thời khắc quan trọng trong cuộc đời tôi. Cuộc so tài với Columbus Crew SC không chỉ là trận đấu cuối cùng cho New York City mà còn là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của tôi.

Xin cảm ơn các đội bóng tôi từng có vinh dự khoác áo, những người đồng đội tôi từng có thời gian sát cánh. Tất cả luôn chiếm vị trí quan trọng trong trái tim tôi”, Pirlo viết.

New York City cũng xác nhận danh thủ Pirlo sẽ chia tay đội bóng sau gần 3 năm gắn bó.

“Chúng tôi rất tiếc khi Pirlo quyết định treo giày, khép lại 22 năm thi đấu đỉnh cao cùng vô số danh hiệu đạt được. Người hâm mộ sẽ luôn nhớ tới hình ảnh của một thủ lĩnh sân cỏ, một nghệ sỹ, một chuyên gia sút phạt, kiến tạo và một cá tính đặc biệt.

New York City chúc Pirlo những điều tốt đẹp nhất và cảm ơn anh đã có những đóng góp lớn lao cho đội bóng trong gần 3 năm qua”.

Pirlo bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp tại CLB Brescia rồi tới Inter Milan. Năm 2001, cầu thủ này gia nhập AC Milan và cùng Rossoneri đoạt 2 chức vô địch Champions League, 2 Scudetto, 1 Coppa Italia.

Sau 10 năm cống hiến cho màu áo sọc đỏ đen, Pirlo gia nhập Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do. Trong 4 năm gắn bó với sân Delle Alpins, Pirlo cùng “bầy ngựa vằn” chinh phục thêm 4 chức vô địch Serie A, 1 Coppa Italia và lọt tới trận chung kết Champions League.

Ở cấp độ đội tuyển, Pirlo cùng đội tuyển Italia vô địch World Cup 2006 trên đất Đức.

Minh Quang (ESPN)


Ý kiến bạn đọc