Thời điểm "vàng" để du khách đến Nikko, Nhật Bản

06:32, 28/11/2017
|

(VnMedia)- Tháng 11, thời điểm bắt đầu các sự kiện mùa đông ở Nhật Bản như: thiên đường ánh sáng Watarase Keikoku, suối khoáng nóng Nikko Yumoto, lễ hội Musashi và nhiều hoạt động hấp dẫn khác. Đây là thời điểm vàng để đến vùng "trung tâm" của các lễ hội: thành phố Nikko.

Thành phố Nikko nằm ở quận Tochigi, phía Bắc tỉnh Kanto, Nikko là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng và đẹp nhất Nhật Bản không những có phong cảnh thiên nhiên phong phú mà còn có cả những di tích lịch sử lâu năm với những đền thờ linh thiêng nổi tiếng.

Hãy cùng tìm hiểu về những lễ hội tuyệt vời này nhé!

Thiên đường ánh sáng Watarase Keikoku

Bắt đầu từ đầu tháng 12 đến cuối tháng 2 năm sau

Mỗi nhà ga và khu vực xung quanh đường ga Watarase Keikoku được trang trí bởi hệ thống ánh sáng rực rỡ, đẹp mắt và mỗi hành trình bằng ga tàu đến đây đều được người dân địa phương chào đón nồng nhiệt bởi lòng mến khách và ánh sáng lung linh.

Lễ hội tuyết ở suối khoáng nóng Oku-Nikko Yumoto 2018

Thời điểm diễn ra lễ hội là vào giữa tháng hàng năm.

Bên trong một căn phòng Kamakura lớn (căn phòng được tạo ra bởi trạm khắc từ khối tuyết lớn) với chiều cao 2m, có khoảng 10 tác phẩm điêu khắc từ băng được tạo ra bởi các đầu bếp ở các khách sạn nổi tiếng và các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh.

Để đến đây, các bạn di chuyển từ  ga tàu hỏa Nikko hoặc Tobu Nikko, đi khoảng 80’ bằng xe buýt Tobu. Xuống ở trạm “Kohan Mae”

Lễ hội Musashi

Nghi lễ diễn ra vào 10 giờ sáng ngày 4 tháng 1. 

Vào thời điểm đó, người chơi bắn cung tên trên hồ Chuzenji bên cạnh hồ Shinto Priest, hướng núi Akagi ở tỉnh Gunma. Tương truyền rằng, nếu người chơi bắn mũi tên vào nền khu đền hoặc phía trên cầu Shinkyo và thần linh sẽ đi theo cùng omamori (gọi là bùa may mắn) để “xua đuổi điều xấu, mang lại may mắn”, đó là điềm báo hiệu  tốt cho một năm. Vào trong khu đền, bạn sẽ được thưởng thức Amazake (rượu sake ngọt) và Sansho mochi (bánh mochi hạt tiêu) - hương vị đặc sản nơi đây.

Để đến được nơi này bạn có thể di chuyển bằng xe buýt khoảng 50 phút từ ga tàu điện Nikko và Tobu Nikko. Sau đó xuống ở trạm Futarasan Jinja mae.

Và dưới đây là một số hình ảnh về các lễ hội tuyệt vời ở nơi này:

Thiên đường ánh sáng Watarase Keikoku
Thiên đường ánh sáng Watarase Keikoku
Ga Watarase Keikoku
Ga Watarase Keikoku
Lễ hội điêu khắc băng Oku-Nikko Yumoto
Lễ hội điêu khắc băng Oku-Nikko Yumoto
Một bức tranh tuyệt vời của mẹ thiên nhiên ban tặng
Một bức tranh tuyệt vời của mẹ thiên nhiên ban tặng

Trúc Dân (ảnh: VJSC)


Ý kiến bạn đọc