Apple điều tra các báo cáo về iPhone 8 tự tách làm đôi

13:20, 03/10/2017
|

(VnMedia) - Apple cho biết họ đang tìm kiếm những thông tin cho rằng có hiện tượng bộ đôi iPhone 8 tự tách ra vì bộ phận pin nóng lên và mở rộng ra trong quá trình sử dụng.

Một số người dùng đang phản ánh hiện tượng toàn bộ phần màn hình phía trước của iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã tách ra khỏi phần vỏ phía sau. Hiện vấn đề này mới chỉ xảy ra ở một số lượng iPhone 8  hoặc iPhone 8 Plus khá nhỏ ở khu vực châu Á.

Một người dùng đăng trên Twitter cho thấy phần dưới cùng của màn hình iPhone 8 Plus đã tách gần như hoàn toàn khỏi phần vỏ phía sau. Chiếc điện thoại dường như phình ra từ phần giữa trước khi bị ra tách đôi để lộ toàn bộ bên trong của thiết bị.

Một báo cáo thứ hai từ Trung Quốc đã tuyên bố một chiếc iPhone 8 Plus khác đã gặp một vấn đề tương tự trong khi sạc.

Một phát ngôn viên của Apple cho biết, công ty đang xem xét vấn đề này. Cho đến nay, các báo cáo trên là những trường hợp riêng lẻ, chưa phải là vấn đề hàng loạt.

Hiện tượng pin của smartphone phồng lên trong quá trình sử dụng hoặc sạc không phải là vấn đề an toàn, tương tự sự cố đáng tiếc đã xảy ra ở chiếc Galaxy Note 7 của Samsung vào năm ngoái. Thiết bị pin lithium – ion có thể phồng lên do sự gia tăng bất thường của khi do các phản ứng hóa học diễn ra bên trong.

IPhone 8 đã được phát hành ra thị trường vào cuối tháng trước và dự kiến hàng triệu thiết bị sẽ đến tay người dùng thì đến nay lại xảy ra sự cố nói trên.

Được biết, pin của iPhone 8 được cung cấp bởi các nhà sản xuất lớn, có tên tuổi trên thế giới là Samsung và LG.

Công nghệ pin của iPhone 8 cũng đã thay đổi chút ít để cho phép sạc không dây và sạc nhanh. Bên cạnh đó, dung lượng pin của iPhone 8 cũng nhỏ hơn so với pin của người tiền nhiệm, mặc dù chiếc smartphone mới của Apple đòi hỏi dung lượng pin ít nhất cũng phải ngang bằng với dung lượng pin của phiên bản trước.

 

Hoàng Thanh (theo Telegraph)


Ý kiến bạn đọc