Sắp xếp cuộc đời cho những chuyến đi

11:02, 30/11/2015
|

(VnMedia) Chỉ cao chừng 90cm và phải chống nạng, nhưng khát vọng được đi, được sống, được khám phá những vùng đất mới là không có giới hạn với Nguyễn Sơn Lâm. Một trong những cách để anh được “đi” chính là khám phá qua những trang sách.

Xin giới thiệu bài viết của Nguyễn Sơn Lâm về cuốn sách du lịch khám phá “Bước chân Việt Nam – 4 cực 1 đỉnh” của tác giả Ngô Huy Hòa.

Sắp xếp cuộc đời cho những chuyến đi

Tôi là người thích đi đây đó để khám phá những miền đất mới mẻ với bản thân mình. Chính vì vậy, tôi rất hay nắm bắt những cơ hội đi công tác xa Hà Nội để tranh thủ thoả mãn niềm đam mê của mình. Bên cạnh đó, tôi cũng rất quan tâm đến những cuốn sách viết về du lịch để biết thêm về những miền đất mới mà mình chưa từng đặt chân đến. Những cuốn sách đó cũng giống như cuốn cẩm nang cho tôi thêm thông tin về vùng đất mà có thể một ngày mình sẽ ghé thăm. Thậm chí, ở một góc cạnh nào đó, một cuốn sách về du lịch lại giống như một người bạn truyền động lực cho mình để đưa ra quyết định lên đường khám phá thế giới xung quanh.

Có một dịp tình cờ, tôi được ngồi cùng Ngô Huy Hoà với biệt danh "Hachi 8", trong một chương trình nói về cuốn sách "Bước chân Việt Nam - 4 cực 1 đỉnh". Khi đó tôi đã rất thích thú với những câu chuyện trong hành trình khám phá đất nước Việt Nam tươi đẹp của chàng thanh niên này. Tôi cũng là người đi khá nhiều nơi trên khắp mảnh đất hình chữ S, nhưng khi nghe Huy Hoà kể về những nơi cậu ấy đã đi qua, cùng với việc đọc thêm về cuốn "Bước chân Việt Nam - 4 cực 1 đỉnh", tôi mới biết rằng mình vẫn còn nhiều điều để khám phá. 

Những câu chuyện thú vị, những thông tin hữu ích từ những trải nghiệm vô cùng quý giá của Huy Hoà chắc chắn sẽ khiến những ai yêu thích du lịch bụi cảm thấy tinh thần của mình lên đến độ chỉ muốn sắp xếp đồ đạc để lên đường ngay lập tức. Đối với những ai ít có cơ hội được đi xa, chắc chắn những hình ảnh tuyệt đẹp trong cuốn sách của Huy Hoà sẽ khiến họ có cơ hội để được du lịch qua những trang sách, và rồi sẽ yêu quê hương đất nước mình hơn gấp bội. Hình ảnh những người nông dân Nam Bộ cười tươi như những đoá hoa, hay những khuôn mặt e thẹn của những con người Tây Bắc khiến lòng người chợt ấm lại, thế chỗ cho những lo toan, khó chịu hàng ngày. Rồi những bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp về những thửa ruộng bậc thang cheo leo sườn núi, những bờ biển xanh ngút ngàn sóng vỗ, hay những ánh đèn lung linh đủ màu của những thành phố về đêm cũng đủ để ta xao xuyến trong lòng... Và còn nhiều lắm những hình ảnh cũng như những câu chuyện trong cuốn sách này sẽ đưa người đọc  đến với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Nguyễn Sơn Lâm với cuốn sách
Nguyễn Sơn Lâm với cuốn sách

Khi tôi biết cuốn sách "Bước chân Việt Nam - 4 cực 1 đỉnh" đã được tái bản lần thứ hai vì có rất nhiều người muốn sở hữu, tôi thấy vui lây với niềm vui của Huy Hoà. Điều đó có nghĩa rằng những gì cậu ấy trải nghiệm và ghi chép lại đã mang đến cho những người yêu du lịch rất nhiều điều bổ ích. Tôi hy vọng sẽ có thật nhiều người Việt Nam có cuốn sách này để thấy yêu đất nước mình hơn. Để có thêm động lực một ngày không xa sẽ tạm gác những lo toan đời thường để khám phá quê hương tươi đẹp của mình. Sống một cuộc sống không tẻ nhạt, buồn chán, vượt ra khỏi những giới hạn của bản thân. Tôi cũng vậy, tôi cũng sẽ sắp xếp cuộc sống của mình để có ngày đến những nơi đã được ghi lại trong cuốn sách này để tận mắt thấy những điều không chỉ là trong hình ảnh.

Với những thông tin cũng như sự chỉ dẫn của Huy Hoà trong "Bước chân Việt Nam - 4 cực 1 đỉnh" chắc chắn những chuyến đi của những ai sở hữu cuốn sách này trong tay sẽ trở nên thuận lợi và thú vị hơn rất nhiều.


Ý kiến bạn đọc