Quỳnh Châu bứt phá vươn lên dẫn đầu Hoa khôi Áo dài

08:14, 04/05/2016
|

(VnMedia) - Quỳnh Châu đang vươn lên vị trí dẫn đầu tại Hoa khôi Áo dài Việt Nam với sự thể hiện xuất sắc trong tuần học và thần thái tỏa sáng trên sân khấu liveshow tối qua (3/5).

Cô gái từng có kinh nghiệm tại Vietnam's Next Top Model, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đang cho thấy sự vươn lên ngày càng xuất sắc tại cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam - Đường tới vương miện thế giới. Đến từ Đà Lạt, hình thể có chút bất lợi so với các đối thủ khác, nhưng tinh thần học hỏi cùng sự tỏa sáng đúng lúc khiến cho cô gái này thật sự là đối thủ đáng gờm cho những vị trí quan trọng tại cuộc thi năm nay. Liên tiếp đứng ở top an toàn, và tuần này, cô vươn lên dẫn đầu bên cạnh Yến Nhi. 

Quỳnh Châu
Quỳnh Châu

Tối qua, Top 16 đã trình diễn tại liveshow 5 với chủ đề “Hiểu biết văn hoá truyền thống và Hội nhập”. Mở màn chương trình, 16 cô gái của Hoa khôi Áo dài đã lôi cuốn khán giả chìm đắm trong không gian mang đậm màu sắc dân gian bằng nét dịu dàng, duyên dáng qua các thiết kế thể hiện nét duyên của người con gái Việt trong bộ sưu tập “Duyên” của Nhà thiết kế Hoàng Quyên. Và sau đó, Top 16 trình diễn trang phục áo dài của nhà thiết kế Sỹ Hoàng. 

Diệu Ngọc
Diệu Ngọc
Thanh Khoa
Thanh Khoa
Yến Nhi
Yến Nhi

Sau hai phần trình diễn ấn tượng trong Liveshow 5 – Đêm trình diễn và công bố kết quả, giám khảo Hà Anh và giám khảo Sỹ Hoàng đều thống nhất trao vương miện cho Quỳnh Châu với phần thể hiện trọn vẹn nhất, trong khi Henri Hubert lại chọn Yến Nhi là gương mặt trình diễn nổi bật. Với phần xử lý tình huống và thể hiện chưa tốt, Ngô Thanh Vy là thí sinh nhận điểm trừ từ giám khảo Henri Hubert và Sỹ Hoàng, còn siêu mẫu Hà Anh lại quyết định trừ vương miện của Anh Thư bởi cô gái này chưa thật sự chú tâm trong tiết học của nữ giám khảo.

 

Các thí sinh trong trang phục áo dài của NTK Sỹ Hoàng

Ban tổ chức chương trình cũng công bố thí sinh nhận được nhiều lượt like nhất với 10,700 likes chính là Anh Thư – Thí sinh đến từ Hà Nội. Như vậy, Anh Thư đã giành được danh hiệu “Miss Social Media” của Hoa khôi Áo dài Việt Nam trong tuần qua. Trong khi đó, Quỳnh Nga tiếp tục giữ vững ngôi vị “Thí sinh được yêu thích nhất” với số lượng tin nhắn bình chọn cao nhất từ khán giả thông qua tổng đài 6370.

Cùng với kết quả học tập trong tuần, Yến Nhi và Quỳnh Châu là hai thí sinh được gọi tên trong nhóm xuất sắc nhất, trong khi Ngô Thanh Vy và Thu Quyên lại rơi vào nhóm nguy hiểm để bước tiếp vào phần thi ứng xử.

Yến Nhi và Quỳnh Châu là hai thí sinh xuất sắc nhất tuần
Yến Nhi và Quỳnh Châu là hai thí sinh xuất sắc nhất tuần

Với cùng một câu hỏi “Nếu được lựa chọn, bạn sẽ chọn thứ gì của Việt Nam để giới thiệu ra thế giới?”, Ngô Thanh Vy và Thu Quyên sẽ có 60 giây để “tự cứu” bản thân và giành quyền bước tiếp.

Thu Quyên cho biết: “Nếu được lựa chọn một điều gì đó để đưa ra nước ngoài, em xin chọn làn điệu dân ca truyền thống của Việt Nam vì đối với em, nền âm nhạc Việt Nam rất mãnh liệt trong em. Khi nhắc đến Việt Nam, ai cũng nghĩ đến áo dài, ẩm thực, du lịch nhưng với nhiều bạn bè trên thế giới không biết đến nền âm nhạc Việt Nam. Chính vì vậy, em sẽ mang làn điệu dân ca để giới thiệu đến họ”.

Anh Thư nhận được nhiều bình chọn nhất
Anh Thư giành được danh hiệu “Miss Social Media” của Hoa khôi Áo dài Việt Nam trong tuần

Trái ngược với sự ấp úng và mất bình tĩnh của Thu Quyên, Ngô Thanh Vy tỏ ra rất tự tin: “Ai ra xứ Huế mộng mơ, đem về chiếc nón bài thơ làm quà. Thứ mà em chọn ở Việt Nam để mang giới thiệu đến bạn bè thế giới chính là chiếc nón lá, bởi Việt Nam có nền văn minh lúa nước từ lâu đời. Và chiếc nón lá Việt Nam gắn liền với người nông dân khi họ gặt lúa. Chiếc nón lá cũng gắn liền với những cô nữ sinh trong tà áo dài thướt tha. Nếu áo dài là một bộ quốc phục của Việt Nam thì chiếc nón lá có thể xem là một biểu tượng của người con gái Việt Nam. Em rất tự hào khi người Việt Nam từ những nguyên liệu thô sơ có thể làm ra được một chiếc nón kì diệu đến như vậy. Sau này nếu có dịp ra nước ngoài thì chắc chắn em sẽ mang theo những chiếc nón lá để tặng cho bạn bè quốc tế".

Thu Quyên chia tay chương trình
Thu Quyên chia tay chương trình

Thanh Vy dù mắc lỗi trình diễn trang phục trên sân khấu nhưng với câu trả lời tự tin và thuyết phục đã giúp cô gái này có thêm cơ hộ ở lại Top 15. Chia tay Thu Quyên, 15 thí sinh còn lại sẽ tiếp tục bước vào tuần học thứ 5 với chủ đề “Nghi thức ngoại giao” sẽ được phát sóng trong các tập hàng ngày vào lúc 19g55 trên kênh VTV6 – Đài truyền hình Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc