NSƯT Hán Văn Tình đã về cõi vĩnh hằng

16:01, 04/09/2016
|

(VnMedia) Nghệ sĩ Hán Văn Tình đã không còn sức lực để chống chọi lại căn bệnh quái ác sau thời gian dài chữa trị. Căn bệnh ung thư phổi đã cướp đi vĩnh viễn một tài năng nữa của nền nghệ thuật Việt Nam. 

Những ngày nghỉ lễ Tết độc lập, nhiều khán giả yêu mến ông cũng đã vô cùng lo lắng khi biết tin ông trở bệnh nặng phải nhập viện. Sau gần 3 ngày chống chọi với cơn bạo bệnh, sáng nay, ông đã được gia đình đưa về nhà riêng tại Từ Liêm để trút hơi thở cuối cùng. 

NSƯT Hán Văn Tình đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng

11h20, NSƯT Hán Văn Tình đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng, hưởng thọ 59 tuổi. Ông sẽ được hỏa thiêu và an táng tại khu nhà vườn, xã Văn Lương, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ. 

Nổi tiếng từ sau vai Chu Văn Quềnh trong bộ phim "Đất và người", NSƯT Hán Văn Tình từng đoạt rất nhiều giải thưởng danh giá: Huy chương Bạc vai Lý Đại Hỷ trong vở Tuồng "Hoàng Hôn Đen", Huy chương Bạc vai Thổ Công trong vở Tuồng "Bạch Tinh", Huy chương "Vì sự nghiệp sân khấu Việt Nam" do Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tặng,... Ông cũng gây ấn tượng với khán giả truyền hình qua hàng loạt bộ phim như: Đất và người, Bão qua làng , Canh Bạc , Vụ áp phe Đông Dương, Người thổi tù và hàng tổng, Phía trước là bầu trời…

Ông phát hiện căn bệnh ung thư phổi và bước vào điều trị được khoảng 2 năm. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, những ngày qua, sức khỏe ông rất kém, bị mất ngủ và bí tiểu. Ông được gia đình đưa vào nhập viện vào trưa 1/9 và sau gần 3 ngày chống chọi với tử thần, ông đã không qua khỏi. 

Mạnh Trần


Ý kiến bạn đọc