Hiền Thục "nổi" hơn nhờ Nhật ký của mẹ

20:12, 09/09/2012
|

(VnMedia) - Nhật ký của mẹ (Nguyễn Văn Chung) do Hiền Thục trình bày đã lần thứ 3 liên tiếp đứng đầu bình chọn từ các thành viên Hội đồng bình chọn của chương trình Bài hát yêu thích. Đây là ca khúc duy nhất trong số 111 bài hát hiện có tại BXH Bài hát yêu thích 2012 đạt được thành tích này.

Ảnh minh họa

Hiền Thụ đang "làm mưa, làm gió" với ca khúc Nhật ký của mẹ


Chiếm tỉ lệ 60%, kết quả của Hội đồng bình chọn có một ảnh hưởng rõ ràng tới thứ hạng của các  ca khúc trên BXH bên cạnh bình chọn bằng và lượt nghe trực tuyến trên website. Với cách lựa chọn ngẫu nhiên 120 người ở nhiều thành phần xã hội, lứa tuổi, nghề nghiệp, vùng miền và được xác định danh tính rõ ràng, Hội đồng bình chọn của "Bài hát yêu thích" được hi vọng là tiếng nói đại diện cho thị hiếu của khán giả yêu nhạc.

Trong số 120 người này, cũng có rất nhiều nghệ sĩ, nhạc sĩ, nhà báo có tên tuổi và có khả năng đánh giá chuyên môn cao, giúp cho những ca khúc có giá trị thực sự được xướng danh, khi chưa có nhiều điều kiện tiếp xúc với thị trường và tạo được tên tuổi với khán giả.

Quay trở lại với BXH Bài hát yêu thích, được nhạc sĩ Đỗ Bảo đề cử, “Nhật ký của mẹ” đã giành được hơn 7000 lượt nghe và 8 phiếu bình chọn của Hội đồng tuyển chọn để có mặt tại liveshow tháng 7. Không có những sáng tạo đặc biệt về phần âm nhạc, nhưng ca khúc dài tới 8 phút này lại thắng thế gần như tuyệt đối ở hầu hết các diễn đàn âm nhạc trong suốt một thời gian dài.

Đến với Bài hát yêu thích - BHX dành cho phần hát live duy nhất tại VN hiện nay, phần trình diễn “bớt nũng nịu hơn” như nhạc sĩ Giáng Son nhận xét trong đêm diễn 1/7 đã chinh phục được hơn nghìn khán giả tại Cung Văn hóa Việt Xô và khán giả xem truyền hình, đem đến cho Nhật ký của mẹ vị trí quán quân BXH Bài hát yêu thích tháng 7, liên tục có mặt trong Top 5 BXH tháng 8 và 3 tháng liên tiếp (tháng 7, 8, 9) nhận được nhiều bình chọn nhất từ các thành viên Hội đồng bình chọn.

“Chuyện tình nhà thơ” lên ngôi quán quân BXH "Bài hát yêu thích" tuần 34

5 ngày sau liveshow Bài hát yêu thích tháng 9, Bảng xếp hạng tuần 34 đã khép lại với cuộc đổ bộ ồ ạt của các ca khúc tham gia liveshow 9, trong đó, đáng ghi nhận nhất là sự lên ngôi của ca khúc Chuyện tình nhà thơ ở vị trí quán quân BXH tuần này. 

Ngày càng vững bước hơn trên con đường riêng với cách chọn bài phù hợp, không quá dễ nghe và có chất lượng nghệ thuật ổn định, Văn Mai Hương lại một lần nữa lại chinh phục khán giả của Bài hát yêu thích với Chuyện tình nhà thơ (liveshow 9), sau Nếu như anh đến (liveshow 1) và Ngày chung đôi (liveshow 6).

Giành rất nhiều phiếu bình chọn của Hội đồng bình chọn tháng 9 cùng rất nhiều tin nhắn và lượt nghe, “Chuyện tình nhà thơ” (st: Nguyễn Đức Cường) đã nhanh chóng vươn lên ngôi vị số 1 của Bảng xếp hạng tuần 34 và tạm thời đang đứng đầu BXH tháng 9. Đây cũng là bản hit mới nhất của cô ca sĩ Hà Nội này.

Đứng thứ 2 trong BXH tuần này không ai khác chính là Uyên Linh với ca khúc Mượn (liveshow 9), một sáng tác của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương dành tặng Uyên Linh trong album đầu tay được sản xuất bởi nhạc sĩ tài năng Quốc Trung. Mượn đứng thứ 3 trong bảng bình chọn của Hội đồng bình chọn tháng 9.

Khác với Người hát tình caGiấc mơ tôi, Mượn là một ca khúc Pop kén người nghe hơn, giai điệu buồn và tầng lớp ý nghĩa ẩn dụ. Với phần biểu diễn được đầu tư kỹ lưỡng, vẫn rất hấp dẫn từ giọng hát cùng sự ủng hộ và yêu mến của khán giả, Mượn hứa hẹn sẽ còn làm nên nhiều bất ngờ ở BXH Bài hát yêu thích.

Xếp ngay sau đó, ở vị trí thứ 3 cũng là một sáng tác của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và do Uyên Linh trình diễn - Người hát tình ca (liveshow 1). Đây là ca khúc duy nhất của liveshow 1 đến nay còn trụ hạng trong BXH tuần cũng như BXH tháng và hiện đang là ứng viên nặng ký cho giải thưởng “Bài hát của năm”.

Ảnh minh họa

Chuyện tình nhà thơ của Văn Mai Hương đang dẫn đầu BXH


Đứng thứ 4 chính là Nhật ký của mẹ (st: Nguyễn Văn Chung – bd: Hiền Thục). Với sức lan tỏa mạnh mẽ với giai điệu và ca từ gần gũi, xúc động, Nhật ký của mẹ cũng đang được đánh giá là đối thủ đáng gờm trên chặng đua đến giải thưởng “Bài hát của năm”.

Ca khúc gây xúc động mạnh khi được biểu diễn trong đúng dịp Quốc khánh 2/9 “Tổ quốc nhìn từ biển” của nhóm Artista đứng thứ 5.

Bài hát yêu thích tháng 8 – ca khúc Vòng tròn (liveshow 8) đang đứng ở vị trí thứ 6. Trở về Việt Nam sau khi sinh con, sự xuất hiện lần đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia sau nhiều tháng vắng mặt của Hồng Nhung đã ít nhiều khiến khán giả hào hứng. Sự đầu tư kỳ công và quyết tâm lột xác mạnh mẽ của Hồng Nhung đã khiến cho Vòng tròn có một sức hấp dẫn đặc biệt.

Lọt vào Top 10 BXH tuần 34 và đứng ở vị trí thứ 7 khá bất ngờ lại là Mưa xuân (liveshow 6) của ca sĩ Linh Hoa, phổ thơ Nguyễn Bính. Cùng với “Thương ơi điệu ví”, “Mưa xuân” là ca khúc hiếm hoi thuộc dòng dân gian lọt vào liveshow Bài hát yêu thích. Việc trụ vững trong BXH "Bài hát yêu thích" đến thời điểm hiện tại của Mưa xuân chứng tỏ dòng nhạc này vẫn luôn có khán giả riêng và tiêu chí đa dạng các dòng nhạc của Bài hát yêu thích đã phần nào đáp ứng được nhu cầu của đông đảo các đối tượng khán giả.

Sau dự án đình đám với album “Fly” tạo được những dấu ấn nhất định, Vy Oanh tiếp tục thành công với BXH Bài hát yêu thích khi ca khúc Đồng xanh (liveshow 7) thường xuyên có mặt trong Top đầu BXH và hiện đang đứng vị trí thứ 8 của BXH tuần 34. 

Sau lời khen ngợi của nhạc sĩ Phú Quang ở liveshow 5, Noo Phước Thịnh tiếp tục khiến các vị khách mời bình luận và khán giả có mặt tại sân Lan Anh đêm 5/9 hài lòng với ca khúc Xa em - single mới nhất trong album thứ 2 của anh. Được đánh gia là nam ca sĩ trẻ hát Pop Ballad và RnB được yêu thích nhất vào thời điểm hiện tại,  sự ủng hộ mạnh mẽ của khán giả đã giúp cho Xa em hiện đang đứng ở vị trí số 9 của BXH tuần 34. Đây là lần thứ 3 Noo Phước Thịnh tham gia biểu diễn trong liveshow Bài hát yêu thích.

Ca khúc cuối cùng lọt vào Top 10 BXH tuần 34 chính là Viết tình ca của Tạ Quang Thắng. Có cái tên rất tình yêu, nhưng thật ra lại là những cái nhìn sâu sắc về suy nghĩ, con người và những trải nghiệm của một người trẻ, Viết tình ca nhận được nhiều sự ủng hộ của Hội đồng tuyển chọn để có mặt trong liveshow "Bài hát yêu thích" tháng 9. Viết tình ca cũng chính là tâm sự thật lòng của Tạ Quang Thắng, một chàng trai “chưa yêu, chưa thương, chưa nhớ” nên “chưa biết tình ca”.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc