Khám phá dàn diễn viên "Mùa hè lạnh"

15:01, 20/12/2012
|

(VnMedia) - Nếu NSND Như Quỳnh và NSƯT Hồ Kiểng là gạo cội trong nghề với hàng chục, hàng trăm vai diễn, nếu Lý Nhã Kỳ và Midu quen thuộc nhưng chưa nhiều thuyết phục thì Hà Việt Dũng là một khám phá mới mẻ và mạo hiểm của đạo diễn Ngô Quang Hải. Cùng zoom vào dàn diễn viên trong bộ phim được chờ đợi nhất hiện nay - Mùa hè lạnh.

>> 'Mùa hè lạnh' của Ngô Quang Hải sẽ ra mắt dịp Giáng sinh
>>
'Mùa hè lạnh' của Ngô Quang Hải tung poster u ám  
>> Thu Minh thể hiện ca khúc trong "Mùa hè lạnh"
>> Ngô Quang Hải và dự án phim kỳ vọng nhất năm
>> "Mùa hè lạnh" ra mắt sát ngày công chiếu

Ảnh minh họa

Kiên là vai diễn đầu tay trong điện ảnh của Hà Việt Dũng, một chàng trai dân tộc Mường từng có thời gian phục vụ trong quân ngũ. Anh từng dành giải Đồng trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam năm 2011, tuy nhiên vẫn là một gương mặt xa lạ với công chúng. Nghề người mẫu nam vốn hẹp cửa hơn nhiều so với người mẫu nữ, anh mưu sinh thêm bằng nghề bán nước mía và vô tình trở nên nổi tiếng với câu chuyện "siêu mẫu bán nước mía" khi lọt vào ảnh chụp của đàn chị Trang Trần.

Ảnh minh họa

Trong phim có một cảnh quay yêu cầu nhân vật ngụp trong vũng bùn của cống thoát nước khu vực Quận 7, Nhà Bè với vô số vật nhọn nguy hiểm cũng như mùi xú uế khủng khiếp nổi lên qua các bọt khí metan. Để thực hiện cảnh này, Dũng đã phải ngâm mình trong bùn và tắm bằng xăng để gột rửa nhưng vẫn còn bốc mùi đến vài ngày sau.

Ảnh minh họa

Lý Nhã Kỳ từng tham gia một số phim truyền hình như Gió nghịch mùa, Kiều nữ và đại gia... tuy nhiên cô nổi tiếng với những hoạt động chơi nổi hơn là nghề diễn. Hình ảnh cá nhân không mấy thuyết phục (từ chuyện khai man bằng cấp, lý lịch gia đình, ngoại tình với bạn diễn, thẩm mỹ thời trang xấu, đến thú khoe đồ hiệu...), đồng thời cũng gây ngạc nhiên không ít (tài sản khủng, quan hệ rộng...), cô là một trong những đối tượng vừa hot vừa gây tranh luận nhiều nhất trong showbiz. 

Ảnh minh họa

Vào vai Hoa, Lý Nhã Kỳ vừa phải chuyên tâm cho vai diễn, vừa phải thu xếp để hoàn thành vai trò Đại sứ du lịch Việt Nam. Đạo diễn Ngô Quang Hải từng cho biết, "Lý Nhã Kỳ trong phim sẽ rất khác những gì mọi người nghĩ về cô ấy". 

Ảnh minh họa

Cách đây vài năm, khi phong trào blog 360 nở rộ, Midu gây một sự thú vị khi là một cô sinh viên vừa dễ thương vừa học giỏi (á hay thủ khoa ĐH Kiến Trúc TP.HCM). Hình ảnh trong sáng, lãng mạn và có vẻ gì tài hoa của cô từng khiến nhiều fan nam hâm mộ.

Ảnh minh họa

Là hotgirl hiện tại đi xa nhất trên đường showbiz tuy nhiên, khi càng nổi hơn thì hình ảnh Midu cũng lại dần được "bình thường hoá", chí ít là với những người đã từng bị thu hút bởi cô. Sau một vai nữ hiệp gây nhiều tranh luận trong Thiên mệnh anh hùng, vai cô sinh viên trường Y tên Nhâm trong Mùa hè lạnh xem ra khá phù hợp với hình ảnh cô ngoài đời.

Ảnh minh họa

NSƯT Hồ Kiểng hẳn đã thân quen với Ngô Quang Hải từ lâu khi anh còn lăn lộn trong nghề diễn ở miền Nam thập niên 1990, còn ông thì là gương mặt phụ quen thuộc từng góp mặt trong hàng trăm phim cả điện ảnh và truyền hình. Vai diễn ấn tượng nhất của ông với khán giả màn ảnh nhỏ là nhân vật ông lão độc thân cưu mang bé An trong phim Đất phương Nam (đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn).

Ảnh minh họa

Trong phim, NSƯT Hồ Kiểng vào vai một đại gia người Hoa, chồng già của nhân vật của Lý Nhã kỳ. Đang bị bệnh và phải duy trì sự sống với một quả tim giả - phải sạc điện định kỳ, ông vẫn khiến mọi người trong đoàn phim nể phục vì tinh thần hết mình. Ông thậm chí phải nín thở 45 giây cho cảnh quay xác chết.

Ảnh minh họa

Hiếu Hiền cũng là một trường hợp đặc biệt của màn ảnh. Bất lợi về ngoại hình lại thành lợi điểm độc đáo, dễ ấn tượng cho anh giữa vô số gương mặt diễn viên hiện nay. Rất đắt sô cả điện ảnh và truyền hình, anh đã để lại những vai diễn đáng nhớ Bỗng dưng muốn khóc, Chuyện tình đảo ngọc (truyền hình) và đặc biệt là Hotboy nổi loạn (điện ảnh).

Ảnh minh họa

Vai diễn của Hiếu Hiền trong Mùa hè lạnh tên Om, chưa được tiết lộ nhiều, nhưng hẳn nhiên không phải ở dạng mua vui - như vai trò thường được "khai thác" ở anh.

Ảnh minh họa

Sau Chuyện của Pao với vai Nữ phụ xuất sắc Cánh diều Vàng, NSND Như Quỳnh tiếp tục hợp tác với Ngô Quang Hải ở dự án điện ảnh thứ 2. Trước đó, 2 người cũng đã quá quen thuộc nhau khi diễn chung trong 2 bộ phim của đạo diễn Trần Anh Hùng (Xích lô, Mùa hè chiều thẳng đứng). Trong Mùa hè lạnh, NSND Như Quỳnh đóng vai mẹ của Kiên, người khiến anh phải lên đường vào Nam tìm kiếm. 

Ảnh minh họa

Sau bộ phim đầu tay với bối cảnh miền núi, tác phẩm thứ 2 của Ngô Quang Hải là cuộc sống đầy hơi thở hiện đại ở đô thị. Cũng là câu chuyện của những người trẻ, hy vọng Mùa hè lạnh sẽ tiếp tục "chạm" vào khán giả như và hơn cách anh đã làm được với Chuyện của Pao.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc