Nghi can hiếp dâm hai lần thừa nhận rồi lại chối tội

13:57, 10/05/2017
|
(VnMedia) - Dù đã 2 lần thừa nhận hành vi hiếp dâm tại trụ sở Công an xã nhưng khi vụ việc được chuyển lên huyện thì nghi can đã phủ nhận hoàn toàn...
 
Vụ án bé gái 9 tuổi ở xã Hồi Xuân, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa tưởng như đã sớm kết thúc nghi can của vụ việc - một nam sinh 13 tuổi kí nhận vào biên bản thừa nhận hành vi hiếp dâm tại công an xã. Tuy nhiên, vụ việc lại "tắc" vì lên đến công an huyện, nghi can này lại phủ nhận hoàn toàn lời khai trước đó.
 
Thừa nhận 2 lần hiếp dâm tại Công an xã
 
Theo thông tin ban đầu thì chiều ngày 16/4/2017 sau khi đi làm đồng về bà C.T.N (xã Hồi Xuân, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa) không thấy cháu ngoại là C.T.M đâu nên đã đi tìm. Gọi mãi không thấy cháu gái thưa bà C.T.M sang nhà chị gái mình thì ta hỏa khi phát hiện Phạm Bá H. (13 tuổi là học sinh trường THCS Hồi Xuân) đang thực hiện hành vi hiếp dâm cháu mình.
 
“Lúc tôi phát hiện cháu H. đang dùng tay bịt miệng cháu gái tôi  để không cho nó kêu la. Tôi tri hô thì cháu H. lòm còm bật dậy kéo vội quần rồi bỏ chạy. Cháu gái tôi bật dậy mặc vội quần rồi khóc lóc đòi tôi mang về”, bà ngoại nạn nhân bức xúc kể lại vụ việc cho chúng tôi. 

Biên bản khám xét tổn thương ban đầu của bé M. tại Bệnh viện Đa khoa Quan Hoá

Biên bản khám xét tổn thương ban đầu của bé M. tại Bệnh viện Đa khoa Quan Hoá

Nhận được tin báo lực lượng Công an xã Hồi Xuân đã xuống hiện trường làm việc và tiến hành đưa bé M đi kiểm tra thương tích ở bệnh viện đa khoa huyện Quan Hóa. Kết luận là bộ phận sinh dục ngoài có vết chầy xước, màng trinh đã bị rách tổn thương cũ. Cùng lúc công an viên cũng đã cho mời P.B.H lên để lấy lời khai, qua đấu tranh xác  minh nghi can đã cuối đầu nhận tội là có hiếp bé M 2 lần. Lần đầu tiên, H. thừa nhận là trong tháng tết nhưng không nhớ rõ ngày thực hiện. 

Ông Hà Văn Trưởng (Trưởng Công an xã Hồi Xuân) khẳng định với báo chí: "Sau khi mời H. lên lấy lời khai dưới sự chứng kiến của gia đình 2 bên,  H. đã nhận là có hiếp bé M 2 lần, còn bé M thì khẳng định đối tương H. hiếp mình 3 lần.

Biên bản làm việc và lời khai có chữ kí của nghi can và gia đình 2 bên, cùng với các đồng chí công an viên làm việc hôm đó chúng tôi đã gửi lên phía công an huyện để họ cũng cố, xác mình thông tin và sớm đưa ra kết luận”.
 
Phủ nhận hoàn toàn tại Công an huyện
 
Vụ việc tưởng chừng như đã rõ ràng thì lại rơi vào bế tắc khi đối tượng P.B.H tại cơ quan điều tra công an huyện Quan Hoá đã phủ nhận toàn bộ lời khai đã kí nhận tại Công an xã Hồi Xuân từ trước đó.
 
Cùng với đó, việc kết luận thương tổn của bé M từ Trung tâm Pháp y tỉnh Thanh Hóa là hoàn toàn bình thường nên không có nhiều cơ sở để điều tra.  

Trưởng Công an xã Hồi Xuân: P.B.H. đã kí vào biên bản khai nhận hiếp dâm cháu M. 2 lần

Trưởng Công an xã Hồi Xuân: P.B.H. đã kí vào biên bản khai nhận hiếp dâm cháu M. 2 lần

Theo chia sẻ của Đại úy Hoàng Thị Mây, Đội trưởng đội Tổng hợp Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Thông tin từ phía công an huyện Quan Hóa báo cáo lên thì sau khi tiếp nhận hồ sơ từ công an xã, công an huyện đã tổ chức cùng gia đình đưa bé M đi kiểm tra thương tích ở trung tâm pháp y tỉnh.

Kết luận là thương tổn ở phần âm hộ bé gái là 0% tức là không có vấn đề gì, không có tổn thương ở màng trinh, không có tổn thương ở âm hộ, không có tinh dịch và không có xác tinh trùng. Chính vì vậy không thể chứng minh được là đã thực hiện hành vi hiếp dâm. Mặt khác nghi can P.B.H. đã một mực thay đổi lời khai, không nhận tội nên không có cơ sở để kết luận. Người chứng kiến vụ việc lại là bà ngoại của cháu M nên không có cơ sở để kết luận”. 

Phóng viên đề nghị phía công an tỉnh giới thiệu về Công an huyện Quan Hóa tạo điều kiện cho phóng viên tìm hiểu, cung cấp thông tin thêm về vụ án cho người dân thì phía công an tỉnh đã từ chối.
 
Được biết, sau khi sự việc bị phát giác tâm lí của bé M vô cùng bất ổn. Bé thường xuyên quấy khóc, xa lánh mọi người. Mọi sinh hoạt bình thường của bé từ học tập, vui chơi với bạn bè.., đều bị ảnh hưởng.
 
Nguyễn Trường - Trần Hà
 

Ý kiến bạn đọc