3 phụ kiện giúp smartphone sánh ngang máy ảnh chuyên nghiệp

06:16, 17/05/2017
|

(VnMedia) - Sở hữu điện thoại thông minh được trang bị thêm một số phụ kiện, người dùng có thể chụp những bức ảnh với chất lượng như mong muốn. Pixter, ExoLens Zeiss và DxO là 3 phụ kiện cần tìm.

Điện thoại thông minh giờ không chỉ để thực hiện các cuộc gọi thoại hoặc truy cập mạng Internet mà còn để chụp ảnh. Người dùng chụp ảnh không chỉ để lưu giữ những kỉ niệm đẹp mà còn để ghi chép hoặc chia sẻ với bạn bè của mình.

Rất đơn giản, thuận tiện và kết nối. Đó là lợi thế của điện thoại di động. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu, gần một nửa số người sử dụng điện thoại thông minh có xu hướng dùng máy ảnh thông thường để chụp ảnh vì chất lượng hình ảnh điện thoại thông minh chưa đạt yêu cầu và 18% trong số họ không dùng cảm biến ảnh trên điện thoại. Các nhà sản xuất hiểu điều này và một số phụ kiện sau sẽ giúp người dùng chụp ảnh chất lượng bằng điện thoại thông minh.

Pixter

Pixter, start-up đến từ Pháp, cung cấp cho các nhiếp ảnh gia nghiệp dư tất cả các vật dụng cần thiết, từ giá đỡ ba chân đến ống kính dành cho điện thoại thông minh, với mức giá rất «mềm». Ống kính của công ty này được trang bị từ 8 đến 10 ống kính xếp chồng lên nhau trong một hộp kim loại tráng kính, chống xước và phân cực. Ống kính góc rộng, mắt cá, ống kính macro, ống kính tele giúp nhiếp ảnh gia tạo kiểu ảnh và «bắt» được những khoảnh khắc thực sự ấn tượng.

Ưu điểm lớn nhất của hệ thống Pixter là hệ thống cố định. Việc lắp đặt phụ kiện rất đơn giản chỉ cần vài giây. Phụ kiện sẽ được đặt vào vị trí ống kính của điện thoại và người dùng chỉ cần khởi động tính năng chụp ảnh. Nhược điểm là phụ kiện có thể cản trở tầm nhìn của thiết bị.

Giá : từ 30 đến 50 euro tùy theo mô hình.

ExoLens Zeiss

Thật tuyệt khi điện thoại thông minh được trang bị phụ kiện do công ty chuyên về quang học chính xác, có tiếng về các ống kính nhiếp ảnh cao cấp, phát triển. Đó là kết quả của sự hợp tác giữa hãng Zeiss (Đức) và ExoLens (thuộc tập đoàn Fellowes Mỹ). Một trong số các phụ kiện bổ sung đó là ống kính góc siêu rộng chụp bên trong phòng, ống kính zoom nhỏ để chụp chân dung và ống kính macro để chụp cử động của những chú ong. Tuy nhiên, hệ thống cố định của Zeiss chỉ dành riêng cho iPhone 6/6 Plus, iPhone 7/7 Plus. Tuy nhiên, người dùng cần bỏ, nếu bạn đã trang bị, vỏ đựng cho điện thoại thông minh để lắp trụ đỡ của các ống kính.

Giá : 179 euro đối với ống kính góc rộng, 219 euro đối với ống kính macro.

DxO One

Nếu với các giải pháp trước, người dùng phải gắn thêm một phụ kiện trên điện thoại thông minh để cải thiện tính năng chụp ảnh thì giải pháp cuối cùng này trải nghiệm máy ảnh chuyên nghiệp thu nhỏ nhờ điện thoại thông minh. Đó là DxO One, ý tưởng của công ty đến từ Pháp DxO, nổi tiếng với phần mềm chỉnh hình ảnh. Trong trường hợp này, điện thoại thông minh trở thành phụ kiện. Bạn kết nối chiếc máy ảnh mi ni này với iPhone (hoặc iPad) qua cổng Lighning, thiết bị sẽ yêu cầu người dùng tải trực tiếp ứng dụng từ App Store và bắt đầu khởi động. Như vậy, người dùng sẽ có trong tay một thiết bị giống như Nikon Coolpix 950 của những năm 2000 Một máy ảnh kỹ thuật số có thể xoay quanh trục.

Mô-đun, dài 6,9 cm, rộng 4,9 cm, dày 26 mm và trọng lượng 110 gr, tích hợp ống kính 32 mm tương đương 24 x 36 độ mở f/1.8, cảm biến Sony 1 inch 20.2 mega pixel. Để kiểm soát máy ảnh, màn hình điện thoại thông minh sẽ dùng giao diện như trên máy ảnh kỹ thuật số.

DxO One sẽ cho phép lưu dữ liệu trên điện thoại thông minh hoặc trong nội bộ thiết bị thông qua thẻ micro SD dưới dạng JPEG, RAW và SuperRAW. DxO One có thể hoàn thành nhiệm vụ trong điều kiện ánh sáng khắc nghiệt. Quay video cũng có thể thực hiện nhưng chất lượng kém hơn và máy có xu hướng bị nóng lên khi sử dụng chế độ này.

Tuy nhiên, DxO One chỉ làm việc với thương hiệu Apple. Nó không có zoom, không có đèn flash. Và nếu thiết bị có thể kết nối với iPhone nhờ Wifi thì nó sẽ không thể tự đứng mà không cần thêm phụ kiện đóng vai trò là chân máy.

Giá : 500 euro.

Phạm Lê - Quế Anh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc