Apple iOS 5 : Mới ra đã bị bẻ khóa

14:24, 14/10/2011
|

(VnMedia) - Chỉ mới ra mắt được vài ngày, cùng lúc với iPhone 4S nhưng hệ điều hành mới nhất của Apple đã bị bẻ khóa trên hầu hết các thiết bị chạy iOS 5.

Công cụ để bẻ khóa iOS 5 hoàn toàn không xa lạ với người dùng thiết bị Apple, chính là công cụ chuyên Jaibreak nổi tiếng của ihone Dev-Team là RedsnOw, vốn được đa số người dùng sử dụng để có thể cài đặt các phần mềm bẻ khóa của Apple.

Nhưng công cụ bẻ khóa này mới chỉ được nâng cấp lên phiên bản beta 0.9.9b5 nên chức năng của nó vẫn chưa được hoàn thiện. Với phiên bản Beta, nó có thể Jailbreak những thiết bị chạy iOS mới nhất của Apple nhưng chỉ với dạng tethered, điều này đồng nghĩa với việc mỗi khi khởi động lại máy thì người sử dụng sẽ phải thực hiện lại công việc Jailbreak máy với RedsnOw.

Ảnh minh họa

 Phiên bản beta 0.9.9b5 của redsnOw

Hạn chế của bộ công cụ giúp “vượt ngục” mới này là việc chỉ mới hoạt động trên nền tảng Mac OS chứ chưa chạy được trên Windows, nhưng dự kiến việc này sẽ kéo dài không lâu. Và quan trọng nhất là thiết bị Iphone 4S chưa thể bị bẻ khóa mà mới chỉ hỗ trợ cho Iphone 4GS, Iphone 4, Ipod Touch Gen3/ 4 hay Ipad.

Tuy chưa hoàn hảo nhưng phiên bản beta của công cụ này cũng đủ khiến các chuyên gia của Apple phải đau đầu đối phó. Hiện tại trên các diễn đàn chuyên về công nghệ tại Việt Nam đã có hướng dẫn cách Jailbreak iOS 5 mới.

Hoặc bạn có thể xem video hướng dẫn “vượt ngục” iOS 5 tại ĐÂY.


Lê Ân - Redmond Pie

Ý kiến bạn đọc