Kinh doanh không hiệu quả, Intel ngừng phát triển TV số

14:18, 14/10/2011
|

(VnMedia) - Intel cho biết sẽ ngưng đầu tư vào lĩnh vực TV số và chuyển toàn bộ nguồn lực này sang phát triển máy tính siêu di động (ultrabook), điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng (tablet).

 

Gã khổng lồ về sản xuất chip là Intel, chỉ ít lâu sau khi bước chân vào thị trường sản xuất TV thông minh đã phải rút lui với lý do việc kinh doanh không hiệu quả.

 

Intel sẽ chuyển các kỹ sư đang tham gia phát triển chip cho TV sang nhóm có trách nhiệm phát triển tablet, smartphone và Ultrabook.

 

Trên thị trường hiện nay, một số mẫu Set-top box như Boxee Box hay Google TV Logitech Revue cũng như Sony Google TV đều đang sử dụng vi xử lý do Intel phát triển. Tuy nhiên, thời gian tới các nhà sản xuất những thiết bị trên sẽ buộc phải chuyển sang sử dụng vi xử lý của ARM, một trong những đối thủ của Intel.

 

Tuy nhiên, Intel cho biết, công ty sẽ không hoàn toàn từ bỏ việc phát triển chip dành cho TV. Intel vẫn tiếp tục hợp tác với một số khách hàng trong những trường hợp cụ thể để hỗ trợ nhu cầu của họ

 

Mặc dù thị trường TV thông minh vẫn là thị trường đầy tiềm năng, nhưng sự phổ biến rộng khắp của tablet thì dường như Intel đang có bước đi đúng đắn.


Thúy Nga - (Techradar)

Ý kiến bạn đọc