Apple bị ném trứng vì hủy bán iPhone 4S

20:03, 13/01/2012
|

(VnMedia) - Apple đã đột ngột hủy ngày bán chính thức iPhone 4S tại một cửa hàng của hãng ở Bắc Kinh khiến nhiều khách hàng thất vọng vì phải chờ đợi lâu, thậm chí có người còn giận dữ ném trứng vào tòa nhà.

Vào sáng nay, hơn 300 khách hàng đã tập trung đứng chờ bên ngoài cửa hàng Apple ở quận Sanlitun - Bắc Kinh – Trung Quốc với hy vọng có thể sở hữu một chiếc iPhone 4S trong ngày đầu tiên sản phẩm này được bán chính thức.

Tuy nhiên, sau 7h sáng (giờ địa phương) – thời gian được thông báo bắt đầu mở bán, cửa hàng của Apple vẫn “im hơi lặng tiếng”. Vào khoảng 7h15, một người bảo vệ tuyên bố với đám đông rằng Apple đã hủy bán iPhone 4S tại các cửa hàng trong ngày mà không có lý do.

Mặc dù vậy, nhiều người vẫn tiếp tục chờ đợi bên ngoài cửa hàng. Cuối cùng, khi đã hết kiên nhẫn, một số hô vang rằng Apple là "kẻ nói dối" khi hủy bỏ kế hoạch bán hàng. Thậm chí, một khách hàng đã mang tới một túi trứng và bắt đầu ném vào kính của cửa hàng.

Hành động trên dẫn đến một vụ xô xát giữa khách hàng và nhân viên bảo vệ với kết quả là các nhân viên của tòa nhà phải bỏ chạy vì bị khách hàng truy đuổi. Sự việc chỉ trở lại bình thường khi có một nhóm lớn cảnh sát đến và dẹp yên đám đông.

"Mọi người đã phải chờ đợi cả đêm. Apple khiến chúng tôi rất thất vọng” - một thanh niên họ Zhang 25 tuổi bức xúc.

Một thanh niên khác có tên Zhao Wei, 20 tuổi cũng cho biết anh rất thất vọng vì chuyện này. "Tôi nghĩ rằng Apple đã ngừng bán hàng vì có quá nhiều người chờ đợi để mua iPhone 4S" - Zhao Wei nói.

Đây không phải là lần đầu tiên tình hình bán hàng tại cửa hàng của Apple tại Sanlitun - Bắc Kinh trở nên mất trật tự. Năm ngoái, khách hàng phá vỡ các cửa kính sau một cuộc xô xát với các nhân viên bảo vệ bên ngoài cửa hàng.

Trong khi đó, theo phương tiện truyền thông Trung Quốc, các cửa hàng khác của Apple tại Bắc Kinh đã chính thức mở bán iPhone 4S như kế hoạch thông thường.

Nguồn:
http://www.pcworld.com/article/248111/eggs_thrown_at_beijing_apple_store_after_iphone_4s_sale_canceled.html


Hoàng Anh - PCWorld

Ý kiến bạn đọc