5 máy ảnh số tốt nhất giá dưới 4 triệu

06:33, 09/02/2012
|

(VnMedia) - Máy ảnh kỹ thuật số là một loại thiết bị phổ biến trên thị trường Việt Nam với rất nhiều phân khúc đa dạng. VnMedia xin giới thiệu 5 mẫu máy ảnh du lịch nhỏ gọn giá dưới 4 triệu đồng tốt nhất hiện nay.

Canon PowerShot A3300 (Giá tham khảo 3,99 triệu)

Ảnh minh họa

Với chất lượng hình ảnh nổi bật so với nhiều dòng sản phẩm cùng giá, Canon vẫn luôn là thương hiệu được nhiều người tiêu dùng nghĩ tới đầu tiên khi có nhu cầu chọn mua máy ảnh ở bất cứ phân khúc nào.

Đối với máy ảnh tầm trung, có thể nói PowerShot A3300 hiện là một trong những đại diện tiêu biểu nhất.

Những tính năng nổi bật của A3300 bao gồm: cảm biến CCD độ phân giải 16 Megapixel, ống kính zoom quang 5x, khả năng quay video HD 720p, 32 chế độ chụp tự động thông minh, tự động dò tìm cảnh quan cùng 6 bộ lọc sáng tạo.

Các đặc điểm trên đảm bảo cho hình ảnh được chụp từ A3300 có độ sắc nét cao, màu sắc chân thực, kể cả khi zoom quang tối đa. Ngoài ra, chiếc máy ảnh còn có màn hình xem lại phía sau kích thước 3 inch.

A3300 có thiết kế nhỏ gọn vừa phải (kích thước 9,72 x 5,82 x 2,8 cm), dễ dàng mang theo bên mình, hiện có 5 màu sắc để lựa chọn là xanh, bạc, hồng, đỏ và đen, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt là những người dùng trẻ.


Sony Cyber-shot DSC-W570 (Giá tham khảo 3,99 triệu)

Ảnh minh họa


Dòng máy ảnh Cyber-shot W của Sony vốn khá nổi tiếng với những mẫu máy ảnh du lịch nhỏ gọn, thời trang và chất lượng hình ảnh cao.

Với độ phân giải 16.1 megapixel, zoom quang học 5x, ống kính góc rộng 25mm và tính năng chống rung SteadyShot, nhận diện khung hình thông minh cùng khả năng quay phim HD 720p, Cyber-shot W570 mang đến cho người dùng những hình ảnh rõ nét, chân thực với màu sắc tươi sáng.

Đặc biệt, với chế độ chụp quét toàn cảnh Sweep Panorama, người sử dụng sẽ có thể có những bức ảnh với khung hình rộng hoặc dài gấp đôi một bức ảnh bình thường.

DSC-W570 có thiết kế thanh lịch, tao nhã, mỏng, nhỏ gọn (kích thước 9,1 x 5,15 x 1,9 cm), với 5 màu đen, bạc, đồng, hồng, tím, rất phù hợp với giới trẻ, đặc biệt là phái nữ.


Samsung SH100 (Giá tham khảo 3,98 triệu)

Ảnh minh họa

Khả năng kết nối Wi-Fi, cho phép chia sẻ ảnh trưc tiếp lên Internet cùng nhiều ứng dụng mạng xã hội (trong đó có Facebook) đã khiến Samsung SH100 trở thành một trong những chiếc máy ảnh ấn tượng và độc đáo vì tính năng tương tác trên Internet. Đó là lý do khiến mẫu máy ảnh này được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Không những thế, SH100 vẫn có độ phân giải 14.2 megapixel với ống kính góc rộng và zoom quang học 5x cùng khá nhiều tính năng nhận diện và chỉnh sửa ảnh thông minh khác, cho hình ảnh đẹp, rõ nét. Người dùng có thể xem lại hình vừa chụp và thực hiện thao tác chia sẻ hình ảnh qua màn hình cảm ứng LCD 3inch với giao diện thân thiện, dễ sử dụng ở phía sau máy.

Chiếc máy ảnh có kiểu dáng đẹp, trang nhã với kích thước 9,3 x 5,4 x 1,9cm và 2 màu phổ biến là đen và bạc.


Panasonic Lumix DMC-FH20 (Giá tham khảo 3,85 triệu)

Ảnh minh họa


Panasonic đã trang bị cho FH20 zoom quang lớn trong khi vẫn duy trì thân mình mỏng mảnh cùng với hàng loạt các tính năng tự động nhận cảnh.

Về cấu hình cơ bản, DMC-FH20 cũng không hề thua kém các đối thủ cùng tầm giá với độ phân giải 14.1 megapixel, zoom quang 8x (28 – 224mm) với ống góc rộng vừa phải và cơ chế chống rung quang học, màn LCD 2,7 inch 230.000 điểm ảnh và khả năng chụp Macro với khoảng cách tối thiểu xuống tới 5cm.

Chất lượng ảnh chụp ngoài trời của FH20 không có gì phải phàn nàn. Với ánh sáng đủ, màu sắc thể hiện rực rỡ, chi tiết, độ tương phản giữ vùng sáng và vùng tối hợp lý. Tốc độ hoạt động cũng thuộc hàng trên mức trung bình với thời gian lấy nét chỉ 0,011 giây, thời gian khởi động khoảng 1,7 giây.

Chiếc máy ảnh được thiết kế mỏng nhưng vuông vắn, trẻ trung và mang đậm tính công nghệ mới với 4 màu xanh, cam, hồng và bạc.


Canon PowerShot A3200 (Giá tham khảo 3,59 triệu)

Ảnh minh họa

Với kích thước 9,5 x 5,6 x 2,4cm và trọng lượng khoảng 149g, PowerShot A3200 có thể nằm gọn trong túi áo khoác và khá đằm tay khi sử dụng. Chiếc máy ảnh sử dụng cụm ống kính góc rộng Canon Zoom Lens dải tiêu cự 5.0-25.0mm (tương đương 28-140mm của phim 35mm), khẩu độ F1/2.8-5.9 cùng tính năng chống rung quang học.

Điểm nhấn của máy là bộ xử lý hình ảnh Digic 4 với công nghệ iSAPS - tự động phân tích bối cảnh rồi lựa chọn các thiết lập sẵn có tối ưu (Program Auto).

Ngoài chế độ chụp chọn cảnh (SCN), chụp tự động hoàn toàn (Auto) và chụp theo các thiết lập sẵn có (Program Auto), PowerShot A3200 IS còn có thêm chế độ Live cho phép tùy biến màu sắc cũng như độ sáng hình ảnh, riêng chế độ Easy rất thích hợp cho những người lần đầu cầm máy.

Nhìn chung, trong điều kiện đủ sáng, A3200 cho chất lượng hình ảnh tốt nhất - màu sắc được tái hiện rất chi tiết và tự nhiên. Tuy nhiên, trong môi trường ánh sáng yếu, hình ảnh thu được bắt đầu xuất hiện hiện tượng nhiễu hạt.

Giao diện Menu chính của máy trình bày khá đơn giản và dễ hiểu. Nhưng với những người lần đầu sử dụng có thể sẽ gặp một chút khó khăn khi lựa chọn cảnh chụp trong chế độ chụp chọn cảnh của máy.

 


Hoàng Anh

Ý kiến bạn đọc