10 hình ảnh bí ẩn nhất thế giới từ Google Maps

10:14, 29/04/2012
|

(VnMedia) - Google Maps không chỉ là công cụ bản đồ hữu ích được nhiều người sử dụng nhất hiện nay, mà còn là nơi ẩn chứa những bí ẩn chưa có lời giải. Dưới đây là 10 hình ảnh bí ẩn nhất trên Google Maps.

 

1. Vị thần bảo vệ

 

Đây là dãy núi đá tự nhiện ở Alberta , Canada được biết đến với cái tên “Badlands Guardian” (vị thần bảo vệ vùng đất). Hình ảnh này giống như một người thổ dân da đỏ đang đội một chiếc mũ.

 Ảnh minh họa


Nếu như quan sát kỹ hơn, bạn sẽ nhận thấy người đàn ông này còn đang đeo chiếc tai nghe. Tuy nhiên, hình ảnh tai nghe đó thực chất được tạo nên bởi những đường ống dẫn dầu.

 

2. Biểu tượng Firefox

 

 Ảnh minh họa

Biểu tượng Firefox ở Oregon được tạo ra bởi nhóm sinh viện tại trường đại học thuộc bang Oregon vào năm 2006 đã đạt được số lượt download lên đến 50 triệu lượt.

 

3. Con tàu đắm

 

 Ảnh minh họa

Hình ảnh con tàu đắm này do Google Maps chụp được trên Biển Đỏ.

 

4. Vòng tròn bí ẩn

 

 Ảnh minh họa

Vòng tròn bí ẩn này này nằm trên sa mạc ngay gần Tonopah Test Range , Nevada được biết đến với cái tên Area 52. Khu vực này dưới sự quản lý của Bộ Năng Lượng Mỹ và là một khu vực quân sự bí mật.

 

5. Máy bay cầu vồng

 

 Ảnh minh họa

Hình ảnh chiếc máy bay mang màu 7 sắc cầu vồng này được chụp khi nó bay qua thành phố Rock Hill , S.C.

 

6. Khu vực bí ẩn của Nga

 

 Ảnh minh họa

Không ai rõ lý do vì sao khu vực này trên vùng Siberi của Nga lại bị làm mờ đi trên bản đồ Google Maps, đặc biệt là khi đây là một khu vực lãnh nguyên.

 

7. Triều Tiên

 

 Ảnh minh họa

Ngoài thủ đô Bình Nhưỡng, thì những khu vực còn lại trên đất nước Triều Tiên không thể được nhìn thấy trên Google Maps. Khi quan sát Triều Tiên trên bản đồ Google Maps, đất nước này như một vùng đất có địa hình hiểm trở, hoang vu.

 

8. Chữ “ Z” khổng lồ

 

 Ảnh minh họa

Chữ cái "Z" được khắc trên sa mạc ở Coahuila, México. Theo GoogleSightseeing.com, chữ cái này đại diện cho "Los Zetas," một trong những băng nhóm buôn lậu ma túy lớn nhất tại Mexico .

 

9. Đĩa bay của người ngoài hành tinh?

 

 Ảnh minh họa

Cấu trúc này trông giống như một đĩa bay của người ngoài hành tình hạ cánh trên đỉnh tòa nhà Inkpot ở Hà Lan, nhưng thực chất đây chỉ là bức tượng đĩa bay. Bức tượng đĩa bay này như một phần của buổi triển lãm trước đó và sau đó đã không được dỡ đi.

 

10. Hình chữ “Wanker” khổng lồ

 

 Ảnh minh họa

Google Maps đã chộp được hình ảnh này tại một sân vườn của một ngôi nhà ở ngoại ô thị trấn Nawton, vùng Hamilton của New Zealand .


Thúy Nga - (mashable.com)

Ý kiến bạn đọc