Những trò tiêu khiển thú vị với công cụ tìm kiếm Google

06:45, 29/04/2012
|

(VnMedia) - Google vừa mới bổ sung thêm trò vui mới trên trang tìm kiếm- các quả trứng phục sinh “Zerg Rush” sẽ tiêu diệt kết quả tìm kiếm.

Chỉ cần gõ từ khóa “Zerg Rush” lên công cụ tìm kiếm, ngay lập tức xuất hiện các “quả trứng phục sinh” sẽ rơi từ phía trên màn hình xuống. Người dùng nhanh tay dùng chuột kích vào các quả trứng này để phá hủy càng nhiều càng tốt nếu không chúng sẽ xóa bỏ từng kết quả tìm kiếm của người dùng.

Ảnh minh họa


Chỉ việc nhấp trúng đối thủ, Google sẽ ghi nhận từng điểm số cho đến khi bạn hoàn toàn thua cuộc. Lúc này, người chơi có thể chia sẻ thành tích của mình với bạn bè thông qua mạng xã hội Google+.

Zerg Rush là tên gọi của một chiến thuật kinh điển trong trò chơi StarCraft. Mang phong cách đánh nhanh thắng nhanh, Zerg Rush đã trở thành nỗi ám ảnh thực sự khi các game thủ phải đối đầu chủng tộc Zerg.

Giới chuyên môn bình luận ý tưởng của Google đối với “Zerg Rush” không thực sự rõ ràng. Dường như, gã khổng lồ tìm kiếm đang muốn thu hút sự quan tâm và quảng bá cho sản phẩm Google+ mà thôi.

Hồi tháng 6 năm ngoái, để đánh dấu tháng 6 là tháng niềm tự hào của Gay và Lesbian (Gay and Lesbian Pride Month), gã tìm kiếm khổng lồ này đã thêm một cầu vòng vào bên phải của thanh tìm kiếm khi người dùng nhập "gay - lesbian - transgender" hoặc những thứ liên quan.
Cầu vòng 6 màu, một biểu tượng niềm tự hào của gay, là 1 bổ sung mới cho năm nay. Trong quá khứ, Google đã từng thêm vào 1 thin-bar ở dưới cửa sổ tìm kiếm với 6 màu được đặt từ đầu đến cuối.

Ngoài ra còn một số trò tiêu khiển ẩn chứa trong kết quả tìm kiếm cũng khá thú vị:

Kết quả tìm kiếm nghiêng ngả

Ảnh minh họa


Khi vào Google và gõ từ khóa tìm kiếm “askew” người dùng dễ dàng nhận thấy kết quả tìm kiếm, hình ảnh đều nghiêng sang một bên.

Lộn vòng

Ảnh minh họa


Khi vào Google và gõ từ khóa “Do a Barrel Roll” vào khung tìm kiếm, trang tìm kiếm sẽ xoay vòng một lượt rồi mới trở về vị trí chỉnh tề cho người dùng sử dụng tiếp.

Ninja trong Google reader
 

Ảnh minh họa


Mở trang http://www.google.com/reader và nhấn lần lượt từng phím theo đúng thứ tự nhe : ↑ ↑ ↓ ↓ ← → ← → B A A. Bạn đã thấy Ninja xuất hiện chưa?

Lộn ngược

Ảnh minh họa

Gõ từ khóa “elgoog” trong mục tìm kiếm và chọn Google Mirror - I'm elgooG, mọi thứ trên trang tìm kiếm đều bị lộn ngược và người dùng sẽ phải dùng gương phản chiếu mới có thể độ được.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc