Samsung đánh bại "ngôi vương" Apple bằng Galaxy

22:11, 27/04/2012
|

Chủ yếu nhờ dòng điện thoại thông minh Galaxy, Samsung đã đánh bại tất cả các dự đoán lạc quan nhất được đưa ra trước đó và ngôi vị dẫn đầu phân khúc điện thoại thông minh vốn thuộc về Apple.

Theo nghiên cứu vừa được công bố của Strategy Analytics thì Samsung đã xuất xưởng 93,5 triệu thiết bị cầm tay trong quý đầu năm 2012, cao hơn 36% so với cùng kì năm trước và cao hơn 13% so với doanh số 82,7 triệu thiết bị của đối thủ Nokia.

Doanh số ấn tượng này, chủ yếu nhờ dòng điện thoại thông minh Galaxy, giúp hãng điện tử Hàn Quốc thu về 5,05 nghìn tỷ won (4,5 tỷ USD) doanh thu ròng, đánh bại tất cả các dự đoán lạc quan nhất được đưa ra trước đó và trở thành nhà sản xuất thiết bị di động lớn nhất thế giới.

Ảnh minh họa

Samsung vượt qua Apple nhờ dòng điện thoại thông minh Galaxy



Trong khi đó, Nokia báo lỗ 1,8 tỷ USD khi doanh số các thiết bị cầm tay, bao gồm cả các dòng điện thoại thông minh lẫn điện thoại bình dân đều sụt giảm. Riêng tại Trung Quốc, doanh số bán hàng của hãng này giảm tới 62%.

Trước khi bị Samsung “vượt mặt”, Nokia là nhà sản xuất thiết bị di động lớn nhất thế giới liên tiếp 14 năm, kể từ 1998 sau khi đánh bại Motorola.

Từ năm 2011, Samsung đã trở thành thương hiệu số 1 tại châu Âu trong khi Nokia dẫn đầu tại các nền kinh tế mới nổi. Nhờ việc mở rộng thị phần nhanh chóng tại 2 thị trường lớn là Ấn Độ và Trung Quốc, Samsung đã vượt trội hơn hẳn các đối thủ của mình chỉ trong quý đầu năm 2012, bất chấp kinh tế toàn cầu ảm đạm.

Đứng ở vị trí thứ 3 là Apple với doanh số 35,1 triệu chiếc, tăng 89% so với cùng kì năm 2011. Samsung cũng dành vị trí nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới của Apple với thị phần 31% (44,5 triệu thiết bị) trong khi iPhone chỉ “phủ sóng” 24% thị trường (35,1 triệu thiết bị).

Tính theo doanh số, Samsung hiện chiếm khoảng 25% thị trường thiết bị cầm tay toàn cầu trong khi thị trường của Nokia chỉ gần 23% còn của Apple là 9,5%. Doanh số tiêu thụ điện thoại di động toàn cầu tăng 3,3% trong quý đầu năm 2012, lên 368 triệu chiếc.

Tom Kang, chuyên gia nghiên cứu của Strategy Analytics cho biết: “Samsung có thể dẫn đầu vào quý 1 và quý 2 nhưng doanh số cả năm vẫn còn là ẩn số vì Nokia thường đạt được thành công lớn vào 2 quý cuối năm”.


(theo DVT)

Ý kiến bạn đọc