5 ứng dụng hỗ trợ truyền hình trực tuyến tốt nhất

19:21, 18/05/2012
|

(VnMedia) - Các giải pháp truyền hình hội nghị sau đây cho chất lượng hình ảnh cao, hỗ trợ đầy đủ các tính năng truyền và chỉnh sửa dữ liệu văn phòng, đặc biệt là chúng hoàn toàn miễn phí.

Skype

 

Skype là giải pháp truyền hình hội nghị miễn phí được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay. Phần mềm này cho phép người sử dụng đàm thoại với nhau bằng chất lượng âm thanh không hề kém điện thoại thông thường. Sự khác biệt giữa Skype và điện thoại thông thường là người sử dụng có thể thực hiện những cuộc gọi video miễn phí đến một người sử dụng Skype khác ở những châu lục khác nhau.


 Ảnh minh họa

Ngoài ra, những người sử dụng Skype còn có thể sử dụng các chức năng thú vị khác của phần mềm như PC to PC communication, SkypeIn, SkypeOut và Skype Voicemail.

 

Google Talk

 

Về mức độ phổ biến thì Google Talk cũng gần như là Skype. Bạn có thể truy cập nó mỗi khi kiểm tra Gmail nên nhiều người đã chuyển sang sử dụng tính năng hữu ích này.

 Ảnh minh họa

Tiếp nối thành công đó Google cũng đã công bố tính năng video của Google Talk dành cho Android. Ngoài ra nhiều người đã nhấn mạnh hiệu suất cao của Google Talk khi hoạt động trên hệ thống với những thông số kỹ thuật khác nhau, thậm chí cả đối với những máy đời thấp.

 

iChat

 

Khởi đầu chỉ như một tính năng AIM trong OS X, sau đó, iChat đã được phát triển để hỗ trợ nhiều mạng chat, video và hội nghị truyền hình âm thanh trên mạng Bonjour của riêng Apple, mạng AOL và trên cả Google Talk. iChat cũng hỗ trợ chia sẻ màn hình và trình diễn các ứng dụng.


 Ảnh minh họa
 

Mặc dù chỉ có sẵn trong Mac, nó cũng được tích hợp trong OS X khiến đây tính năng này trở thành sự lựa chọn dễ dàng nhất cho người dùng Mac hợp tác với nhau, hoặc cũng có thể gọi điện thoại video với các đối tác trên bất kỳ nền tảng nào.

 

TokBox

 

TokBox là một hệ thống ảo cho phép người sử dụng Webcam và kết nối Internet băng tần rộng có các cuộc nói chuyện trực tiếp trong một trình duyệt Web. Người dùng có thể truy cập vào www.tokbox.com hoặc thêm một module TokBox vào trang cá nhân của họ tại các hệ thống xã hội ảo như MySpace.


 Ảnh minh họa
 

Các dịch vụ khác như AOL’s AIM, Yahoo Messenger và Skype cũng cho phép chat video nhưng lại yêu cầu mỗi bên tham gia phải cùng o­nline và tải về phần mềm đó. Đối với TokBox, nếu một bên tham gia không có mặt, người sử dụng có thể gửi tin nhắn qua video với độ dài đến 5 phút, và sau đó người bạn của mình vẫn nhận được trực tiếp trên site.

 

ooVoo

 

Đây là dịch vụ video call miễn phí hỗ trợ trên cả Mac OS và Windows, các thiết bị di động và tất cả các cuộc gọi video trên các nền tảng đó. Điều tuyệt với nhất đó là những người tham gia cuộc gọi video của bạn không nhất thiết phải là thành viên của ooVoo nếu họ không muốn đăng ký.


 Ảnh minh họa
 

Ngoài ra, với phần mềm này người sử dụng còn có thể chia sẻ tài liệu, ghi lại cuộc gọi video, chia sẻ máy tính để bàn và hợp tác với nhau trên các tài liệu. Lưu ý rằng dịch vụ này chỉ miễn phí hoàn toàn khi bạn chỉ chat video với 3 người, nếu nhiều hơn bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi lần hoặc mỗi tháng sử dụng tùy thuộc vào những tính năng bạn muốn.


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc