Apple sẽ bán 40 triệu iPad Mini trong năm nay

06:50, 06/08/2012
|

(VnMedia) - Theo dự đoán của các nhà phân tích, nếu Apple ra mắt máy tính bảng iPad Mini thì họ có thể bán được 40 triệu thiết bị này trong năm đầu tiên tung ra thị trường.

Ảnh minh họa

Máy tính bảng iPad Mini sẽ có màn hình nhỏ hơn các phiên bản iPad hiện nay (9,7-inch). Sản phẩm này sẽ trang bị màn hình cỡ 7-inch để cạnh tranh với các dòng 7-inch giá rẻ trên thị trường, hiện giờ chính là Nexus 7.

Trước đây Kindle Fire của Amazon đã từng “làm mưa làm gió” trong phân khúc giá rẻ với giá cực kỳ cạnh tranh 200 USD. Tuy nhiên, khi dòng sản phẩm này hút khách, các nhà sản xuất khác bắt đầu để mắt tới và cho ra đời dòng sản phẩm giá rẻ nhưng cấu hình cao hơn.

Điển hình như Nexus 7 vừa rồi, sản phẩm có giá 199 USD nhưng mang sức mạnh của chip lõi tứ và phiên bản Android mới nhất. Do đó, Apple có thể buộc phải tung ra iPad Mini để tranh giành thị phần trong phân khúc giá rẻ.

Nhà phân tích Amit Daryanani thuộc RBC Capital mới đây đã gửi một bản ghi chú nghiên cứu nói rằng, iPad Mini sẽ bán được 40 triệu chiếc, tạo ra một con số kỷ lục 10 tỷ USD doanh thu cho Apple, bổ sung thêm khoản lợi nhuận 1,15 USD/1 cổ phiếu.

Theo suy đoán mới nhất, iPad Mini có thể ra mắt tại một sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 12/9 tới, cùng với iPhone 5. Cho dù Apple chưa chính thức xác nhận ngày ra mắt hoặc thậm chí cả sự tồn tại của thiết bị này, nhưng họ đã tiết lộ rằng, sẽ có một sự “chuyển dịch lớn trong mùa thu” khi nói về lợi nhuận quý 3/2012.

Daryanani cho rằng, những bình luận về chuỗi cung cấp cho thấy, Apple đang sửa soạn vật liệu để chuẩn bị cho đợt ra mắt một loạt thiết bị vào mùa thu tới.

Ảnh minh họa

Trong khi đó, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc- Weibo đã đăng tải hình ảnh khẳng định đó là vỏ của iPad 7 Mini, sản phẩm không trang bị camera ở mặt trước giống như Nexus 7.


Tuệ Minh - (theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc