Máy tính bảng Nokia 10-inch bàn phím kèm pin

12:35, 25/12/2012
|

(VnMedia) - AT&T sẽ là nhà mạng đầu tiên bán máy tính bảng của Nokia. Sản phẩm trang bị màn hình cỡ 10,1-inch, có vỏ bàn phím kèm theo pin phụ trợ.

Ảnh minh họa


Theo tờ Verge, Nokia đang ấp ủ kế hoạch ra mắt máy tính bảng Windows RT vào đầu năm tới. Sản phẩm này sẽ được ghép nối với vỏ bàn phím đặc biệt đi kèm pin riêng giống như một nguồn pin năng lượng phụ trợ. Hơn nữa, vỏ bàn phím sẽ đi kèm với chân đế để đặt máy tính bảng và sẽ bao bọc thiết bị như một quyển sách. Sản phẩm sẽ trang bị cả cổng HDMI và USB, kết nối di động và màn hình 10,1-inch giống như Microsoft Surface. AT&T sẽ là nhà mạng đầu tiên phân phối sản phẩm này ra thị trường.

Trước đó, tháng 11/2012, Giám đốc điều hành của Nokia cho biết, công ty sẽ có máy tính bảng chạy trên Windows 8.

Việc cho ra đời máy tính bảng sẽ đánh dấu sự mở rộng đáng kể hoạt động kinh doanh của công ty khi hãng tập trung chủ yếu vào mảng kinh doanh smartphone và phát triển dòng sản phẩm Lumia hoạt động trên Windows Phone của hãng. Tuy nhiên, thị phần của Nokia đang sụt giảm và tình hình tài chính không mấy khả quan.

Trong khi đó, Windows RT là một phiên bản giản lược của Windows 8 để tối ưu về hiệu suất hoạt động của chip và nguồn pin. Máy tính bảng Surface của Microsoft là sản phẩm đáng chú ý nhất sử dụng phiên bản này của hệ điều hành Windows 8 đã bán ra thị trường nhưng doanh số bán hạn chế.

Do đó, vẫn chưa rõ Nokia sẽ có chiến thuật gì để người tiêu dùng sẽ chọn lựa sản phẩm này, trong khi họ đang đổ xô đến iPad của Apple hoặc các máy tính bảng Android giá rẻ khác của Amazon và Google.

Theo bài báo, Nokia mới chỉ sản xuất máy tính bảng 10-inch với số lượng ít và có thể ra mắt đầu tiên tại Hội nghị di động thế giới (MWC) diễn ra vào cuối tháng 2 tới.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc