Mạng lưới viễn thông phục hồi hoàn toàn sau bão số 10

15:37, 14/10/2013
|

Quảng Bình – tỉnh hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất sau bão số 10, kể cả về mạng lưới thông tin liên lạc. Vậy đơn vị này đã nỗ lực thế nào để khắc phục nhanh chóng mạng lưới sau bão?

Theo số liệu từ VNPT Quảng Bình, ước tính giá trị thiệt hại ban đầu của đơn vị này đã lên đến hơn 16,6 tỷ đồng. Trong đó, có 31 cột BTS gãy, đỗ, xiêu; 13 trạm tổng đài cố định sự cố; hỏng 50  km cáp quang các loại và 70 km cáp đồng các loại; đổ 3.000 cột bê tông; hỏng 5 máy nổ và 22 nhà trạm bị hư hỏng.

Ảnh minh họa


Sau cơn bão hiện VNPT Quảng Bình đã dốc toàn bộ lực lượng ra hiện trường để khắc phục sự cố. Nhiệm vụ được đơn vị ưu tiên hàng đầu là nhanh chóng khôi phục lại mạng lưới, nhất là các trạm BTS để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, kịp thời phục vụ đắc lực sự lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục hậu quả cơn bão số 10 gây ra của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân.

Bên cạnh việc ưu tiên khắc phục các trạm BTS bị hư hỏng, đồng thời cũng tập trung lực lượng để khắc phục mạng cố định, tuy nhiên do mạng cố định bị thiệt hại nặng nên sẽ được khắc phục dần dần. Đến ngày 3/10 dịch vụ MyTV (cung cấp trên hạ tầng mạng cố định) cũng đã xem được ở nhiều nơi.

Toàn thể cán bộ công nhân viên VNPT Quảng Bình không quản ngày đêm, bám sát mạng lưới, nhanh chóng khôi phục hệ thống trạm BTS, mạng chuyển mạch, mạng truyền dẫn, mạng ngoại vi. Đến ngày 9/10, địa bàn các huyện, thành phố trong tỉnh đã đảm bảo liên lạc thông suốt, mọi hoạt động liên quan đến ngành viễn thông, CNTT trở lại bình thường.


Ý kiến bạn đọc