"Dế" siêu bảo mật của “gã khổng lồ” hàng không

07:02, 28/02/2014
|

(VnMedia) - Boeing vừa công bố smartphone Android mới có tên gọi Boeing Black với khả năng bảo mật siêu cao, có khả năng mã hóa và tự hủy khi cần thiết.

Phần mềm và phần cứng của điện thoại được xây dựng trên cơ sở đảm bảo an ninh trong quá trình lưu trữ và truyền tải dữ liệu. Tính năng này đặc biệt cần đối với các cơ quan quốc phòng và an ninh của Mỹ.

Ảnh minh họa


Sản phẩm sở hữu màn hình qHD cỡ 4,3-inch, bộ xử lý ARM Cortex-A9 lõi đôi tốc độ 1,2GHz, có khe cắm thẻ nhớ microSD, hỗ trợ hai thẻ SIM, kết nối Bluetooth v2.1 + EDR, nguồn pin 1590mAH và hoạt động trên nền tảng Android nhưng chưa rõ phiên bản nào. Máy hỗ trợ LTE/4G, Wi-Fi, có thể được cấu hình để tương thích với các cảm biến sinh trắc học hay với vệ tinh.

Những thông số kỹ thuật của sản phẩm này không có gì ấn tượng nhưng chúng ra đời không nhắm tới người tiêu dùng hàng ngày. Thay vào đó, Boeing Black được thiết kế với độ bảo mật siêu cao và nhắm tới các cơ quan chính phủ và quân đội. Boeing cũng sở hữu kiến trúc PureSecure sẽ khóa các ứng dụng Andorid và hoạt động tương tự các nền tảng như Knox. Chúng cũng có khả năng mã hóa phần cứng, công nghệ khởi động an toàn và tính năng tự hủy. Thậm chí, điện thoại này có thể xóa dữ liệu nếu chúng phát hiện ai đó đang cố gắng tháo vỏ thiết bị. Ngay cả những phần mềm được cài đặt trên máy và khiến điện thoại không kích hoạt được.

Tuy nhiên, bạn có thể tháo nắp mặt sau và đính kèm các modul khác như nguồn pin mở rộng, thu phát vệ dịnh, cảm biến theo dõi vị trí nâng cao…

Boeing đã gửi hồ sơ lên Ủy ban truyền thông liên bang FCC. Sản phẩm sẽ được sản xuất ngay tại Mỹ. Hiện công ty chưa tiết lộ về giá và thời điểm bán sản phẩm này, mặc dù “gã khổng lồ” trong lĩnh vực hàng không nói rằng, thiết bị sẽ sớm được bán ra. Nhưng nhiều khả năng, smartphone này chỉ được bán theo đơn đặt hàng số lượng lớn của các doanh nghiệp quy mô lớn và các cơ quan chính phủ.


Tuệ Minh - (Theo GSM)

Ý kiến bạn đọc