Các ứng dụng hay cho “dế” Android vừa ra mắt

17:33, 11/03/2014
|

(VnMedia) - Ứng dụng dành cho smartphone Android không ngừng tăng lên theo từng giờ và thậm chí là từng phút. Bài viết sẽ giới thiệu những ứng dụng hay nhất dành cho “dế” Android vừa phát hành gần đây.

1. MuzeiMiễn phí

Ảnh minh họa


Muzei Live Wallpaper là ứng dụng làm mới hình nền của thiết bị Android. Không chỉ nhanh, đáng tin và hiện đại mà quan trọng nhất là khi mở ứng dụng này ra, chúng đã liên kết với các dịch vụ chia sẻ hình ảnh phổ biến nhất trên thế giới như Instagram, Flickr, 500px…Người dùng có thể sử dụng các hình ảnh tuyệt vời từ các trang web đó làm hình nền sống động.

2. Google Now LauncherMiễn phí

Ảnh minh họa


Hai tính năng tốt nhất của ứng dụng Google Now Launcher là cách để truy cập Google Now/Google Search với tốc độ nhanh hơn. Nếu bạn có một thiết bị hỗ trợ và bạn cài Google Now Launcher, chính Google Now sẽ luôn nằm bên trái màn hình Home mặc đinh của bạn. Khi cài đặt chúng trên điện thoại, nếu bạn muốn tìm kiếm bằng Google Search, bạn chỉ cần nói "OK Google". Ngoài ra, những cài đặt trước đây đang thiết lập trên màn hình hiện tại cũng sẽ được chuyển y nguyên vào Google Now Launcher.

3. SlideLockMiễn phí

Ảnh minh họa


Với SlideLock, người dùng sẽ không cần phải kéo màn hình xuống để mở các thông báo smartphone nhận được, mà có thể nhìn thấy và tương tác với các thông báo đó ngay trên màn hình khóa.

4. Samsung Milk Music - Miễn phí

Ảnh minh họa


Đây là một ứng dụng radio trực tuyến hỗ trợ tải và nghe nhạc hoàn toàn miễn phí nhưng hiện chỉ có trên dòng Galaxy của Samsung. Milk Music được xem là một bước tiến lớn trong công cuộc cạnh tranh âm nhạc trực tuyến với các đối thủ sừng sỏ khác hiện nay của Samsung như iTunes của Apple, Spotify, Rdio, Beats, và Pandora. Milk được đánh giá là ăn theo iTunes Radio với đầy đủ các chức năng lưu trữ và nghe nhạc. Ngoài ra, ứng dụng còn có tùy chọn nghe offline, tích hợp bộ nhớ cache để bài hát không bị gián đoạn khi tới những nơi không có tín hiệu và Wi-Fi. Điều đặc biệt là giao diện củaMilk Music khiến người ta hình dung đến chiếc núm vặn của radio FM.

5. AutoFinderMiễn phí

Ảnh minh họa


AutoFinder là ứng dụng giúp người dùng tìm kiếm vị trí đỗ xe ô tô của họ. Khi cài ứng dụng này, thiết bị sẽ tự động phát hiện nơi bạn đỗ xe và tự động lưu lại vị trí đó. Vì vậy, bạn có thể sử dụng dữ liệu này để biết được vị trí xe của mình đang đỗ nếu chẳng may không nhớ khi bị lạc trong “mê cung” đỗ xe của các trung tâm thương mại lớn.

6. TidyMiễn phí

Ảnh minh họa


Tidy không chỉ là một ứng dụng thư viện ảnh, mà còn là một trình quản lý ảnh. Tidy tự động nhóm các bức ảnh theo thời gian và địa điểm chụp. Thao tác vuốt một nhóm ảnh sang bên phải sẽ biến nó thành một album. Tidy cũng được tích hợp sẵn các lựa chọn để chia sẻ và chỉnh sửa ảnh.

7. AlarmPad (beta) Miễn phí

Ảnh minh họa


AlarmPad là ứng dụng báo thức có khả năng nhận biết theo ngữ cảnh. Với ứng dụng này, bạn không chỉ thiết lập đồng hồ báo thức mà còn hiển thị thông tin thời tiết và các thông báo về lịch công việc trong ngày vào cùng thời điểm đó, kèm theo những bộ widget tuyệt đẹp.

8. Dormi Baby MonitorMiễn phí

Ảnh minh họa


Với ứng dụng này, bạn có thể tận dụng điện thoại Android và biến chúng thành một thiết bị theo dõi những đứa trẻ nhà bạn. Dormi có thể sử dụng kết nối với mạng bất kỳ có sẵn để kết nối một đứa trẻ và thiết bị của các bậc phụ huynh. Ứng dụng này có thể sáng tạo ra một hotspot (điểm truy cập mạng) để kết nối khi bạn ở trong một khu vực mạng không có mạng. Ứng dụng được thiết kế đủ thông minh để phân biệt giữa tiếng khóc của em bé với tiếng ồn mà bạn không cần điều chỉnh độ nhạy của microphone bằng tay. Bạn cần phải đặt Android bên cạnh giường ngủ của em bé để theo dõi quá trình, nhưng bạn có thể kết nối để chuyển tiếp tất cả các cuộc gọi nhỡ tới máy chủ.

9. TypeMachine - 1,99USD

Ảnh minh họa


Type Machine chính xác là 1 ứng dụng keylog cho Android. Ứng dụng này sẽ tự động lưu lại mọi thứ bạn từng gõ trên máy Android của mình; vì vậy bạn sẽ không bao giờ lo mất dữ liệu nữa và hoàn toàn có thể theo dõi bất cứ ai khi họ mượn máy của mình trong thời gian dài. Ngoài ra với Type Machine bạn sẽ thống kê được 1 ngày mình đánh được bao nhiêu ký tự trên bàn phím, thời gian sử dụng bao lâu. Bạn còn có thể đặt password cho Type Machine để tránh người khác tò mò.

10. RAR for AndroidMiễn phí

Ảnh minh họa


WinRAR, phần mềm nén/giải nén file hàng đầu dành cho Windows đã có mặt trên nền tảng di động Android, cho phép người dùng dễ dàng nén hoặc giải nén dữ liệu trên thiết bị di động của mình. Tương tự như phần mềm WinRAR trên Windows, ứng dụng RAR dành cho Android cũng cho phép người dùng tạo ra các file nén định dạng RAR hoặc ZIP, hỗ trợ giải nén các file định dạng RAR, ZIP, TAR, GZ, BZ2, 7z, ISO… Ngoài ra, người dùng di động có thể dùng RAR như một ứng dụng quản lý file và dữ liệu trên thiết bị của mình.

11. SpeedometerMiễn phí

Ảnh minh họa


Speedometer là ứng dụng của nhà cung cấp dịch vụ định vị nổi tiếng Cygic. ứng dụng này sử dụng GPS trên smartphone của người dùng để chỉ ra tốc độ di chuyển hiện tại của bạn. Bạn có thể thiết lập giới hạn tốc độ, đưa ra những cảnh báo về các camera được gắn trên đường, các camera đèn đỏ và các giới hạn tốc độ trung bình.

12. Cogi NotesMiễn phí

Cogi Notes là ứng dụng ghi chép và ghi âm đơn giản cho phép thực hiện cùng lúc 2 công việc. Bạn thậm chí còn có thể nhấn mạnh những chi tiết quan trọng nào đó trong bản ghi âm thanh rồi sau đó tìm kiếm trên file ghi chép. Tuy không ở mức quá suất sắc nhưng Cogi Notes lại hoàn toàn miễn phí và cực kỳ dễ dùng.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc