MobiFone tham gia “sân chơi” OTT

07:27, 11/03/2014
|

(VnMedia) - Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ đang xem xét việc triển khai cung cấp ứng dụng OTT của MobiFone. Nếu được đồng ý, MobiFone sẽ là nhà mạng đầu tiên của Việt Nam triển khai cung cấp ứng dụng miễn phí cho người dùng.

 

Việc xem xét triển khai ứng dụng OTT của MobiFone là một trong những đầu việc lớn trong lĩnh vực quản lý viễn thông của Bộ Thông tin và Truyền thông trong hai tháng 1, 2/2014. Theo Báo cáo Báo cáo đánh giá tình hình công tác quản lý nhà nước tháng 1 - 2 và nhiệm vụ công tác trọng tâm tháng 3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong hai tháng đầu năm, Bộ đã chỉ đạo các doanh nghiệp đảm bảo thông tin liên lạc và thực hiện các chương trình khuyến mại trong dịp Tết Giáp Ngọ; điều tiết, giảm tải và khôi phục lưu lượng viễn thông quốc tế do sự cố trên tuyến cáp AAG; Tăng cường quản lý và phát triển dịch vụ điện thoại quốc tế chiều về; Nghiên cứu việc cung cấp thông tin thuê bao cho các Sở TTTT.


 Ảnh minh họa
 

Bộ cũng đã cấp giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng cho Công ty NetNam; giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông cho Công ty Diginet; Phối hợp với Bộ Nội chính và Truyền thông Nhật Bản tổ chức Hội thảo Cơ sở hạ tầng không dây. Tham dự cuộc họp Nhóm công tác các nhà quản lý Viễn thông ASEAN tại Malaysia . Chỉ đạo tổ chức buổi tọa đàm Tái cơ cấu thị trường viễn thông Việt Nam . Dự thảo quy chế hoạt động của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400...

 

Thị trường viễn thông Việt Nam thời gian trở lại đây đã chứng kiến sự sự bùng nổ chưa từng có của các ứng dụng OTT với hàng chục triệu người Việt đăng ký sử dụng. Trước sự phát triển của dịch vụ OTT, nhu cầu gọi điện, nhắn tin truyền thống đã giảm đáng kể thay vào đó là việc sử dụng các ứng dụng miễn phí khiến doanh thu của các mạng di động Việt cũng bị ảnh hưởng.

 

Trong năm 2013, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã có những cuộc hội thảo với các doanh nghiệp viễn thông nhằm tìm ra hướng quản lý và “sống chung” với các ứng dụng OTT hiệu quả nhất. Ngay ở thời điểm đó, các nhà mạng trong đó có MobiFone cũng đã nhìn nhận sẽ có sự hợp tác với doanh nghiệp cung cấp OTT để đưa ra những ứng dụng có mức chi phí rẻ, nhưng không cạnh tranh quá mức với các dịch vụ truyền thống hiện nay.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc