Kinh doanh di động: Hiệu quả từ sức mạnh hợp tác

13:05, 08/03/2014
|

(VnMedia) - Là một trong những đơn vị trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, hoạt động trên địa bàn có sự cạnh tranh lớn, VNPT Hà Nội đã luôn có những chính sách kinh doanh phục vụ nhằm đạt hiệu quả cao, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Một trong những bí quyết làm nên thành công đó là sự phối hợp tốt với các đơn vị, đặc biệt là VinaPhone. Trong đợt đi thực tế công tác bán hàng phục vụ lễ hội đầu xuân Giáp Ngọ 2014, phóng viên đã được chứng kiến và cùng ghi nhận mô hình kinh doanh này.

 

Địa bàn thành phố Hà Nội sau khi sáp nhập Hà Tây thêm rộng cả về diện tích cũng như dân cư, việc kinh doanh của doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn ngoài những nỗ lực tự thân, sự hợp tác, phối hợp từ các đơn vị khác đã giúp hoạt động phát triển thị trường, thuê bao dịch vụ đạt hiệu quả cao, nhất là trong lĩnh vực phát triển thị phần dịch vụ di động cùng VinaPhone.

 

Trong năm 2013 vừa qua, VNPT Hà Nội đã cùng với VinaPhone tổ chức nhiều hoạt động bán hàng lưu động, trực tiếp đem dịch vụ, sản phẩm tiếp thị tới người dùng. Ngay từ đầu năm VinaPhone và VNPT Hà Nội đã cùng họp bàn, trao đổi và đưa ra kế hoạch hành động cụ thể xuyên suốt cả năm nhằm đẩy mạnh công tác bán sản phẩm, dịch vụ và chăm sóc khách hàng sử dụng dịch vụ VinaPhone trên địa bàn. Đã có rất nhiều chương trình bán hàng được thực hiện như bán hàng lễ hội đầu năm, bán hàng 45 ngày đêm tại 10 huyện ngoại thành Hà Nội, bán hàng, giới thiệu dịch vụ data và giá trị gia tăng, 120 ngày đêm về đích…


Đầu mối hợp tác giữa VinaPhone với VNPT Hà Nội trên địa bàn Thủ đô là một nữ cán bộ tuổi còn khá trẻ, nhỏ nhắn nhưng rất năng động - chị Phạm Thị Thúy Vinh - Trưởng Đại diện VinaPhone Hà Nội. Chị Thúy Vinh chia sẻ, là đơn vị trực tiếp thay mặt VinaPhone phối hợp với VNPT Hà Nội triển khai các công tác bán hàng và kinh doanh trên địa bàn Hà Nội, dịp đầu năm, VNPT Hà Nội và VinaPhone thường có sự phối hợp để triển khai các chương trình bán hàng lưu động, trực tiếp tiếp thị sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng.


Ảnh minh họa 
Gian hàng bán lưu động - kết quả của sự phối hợp giữa VNPT Hà Nội và VinaPhone tại Chùa Thầy. Ảnh: Ngọc Ninh.

 

Mặc dù nhân sự chính thức của VinaPhone Hà Nội khá khiêm tốn, chỉ có 4 người, nhưng khối lượng công việc quản lý một địa bàn rộng như Hà Nội lại rất lớn. Để phối hợp thực hiện việc kinh doanh, bán hàng cùng VNPT Hà Nội, phía VinaPhone phải đảm trách xây dựng kế hoạch từ việc trang trí gian hàng cho tới tổ chức các hoạt động giao lưu, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm làm sao thu hút được sự quan tâm của khách hàng, rồi cử nhân viên hỗ trợ trực tiếp tham gia công tác bán hàng, tiếp thị sản phẩm trong từng chương trình cụ thể. Những nhiệm vụ này đòi hỏi người triển khai phải luôn sáng tạo, có nhiều ý tưởng vừa mới, lạ nhưng lại cũng phải thiết thực, phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

 

Không những vậy, khi đã triển khai gian hàng, làm sao những dịch vụ, sản phẩm mình mang tới phải được khách hàng, người dân đón nhận lại cùng phải “chờ” tài của các nhân viên tiếp thị của VinaPhone. Chị Thúy Vinh chia sẻ, thế mạnh của đơn vị chính là đội ngũ cộng tác viên nhiệt tình và đặc biệt là rất hiểu việc, biết việc. Công tác bán hàng trực tiếp đòi hỏi mỗi nhân viên phải nắm chắc về mọi sản phẩm, dịch vụ VinaPhone để có thể tư vấn cặn kẽ cho khách hàng. Những cộng tác viên của VinaPhone Hà Nội được chính Trưởng đại diện đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ, tìm hiểu cặn kẽ từng dịch vụ, sản phẩm đơn vị cung cấp.

 

 Ảnh minh họa
Đích thân Đại diện VinaPhone Hà Nội - chị Phạm Thị Thúy Vinh tham gia tiếp thị sản phẩm, dịch vụ trực tiếp tới khách hàng. Ảnh: Ngọc Ninh.


Chị Thúy Vinh cho hay, là phía chủ dịch vụ VinaPhone, trong quá trình phối hợp với VNPT Hà Nội, chị đã chủ trì soạn thảo nội dung các buổi tập huấn để các học viên thực hành. Chính các cán bộ công nhân viên đóng vai khách hàng và người tư vấn dịch vụ để đăng ký, bán thành công dịch vụ cho khách hàng, đồng thời rút kinh nghiệm những thiếu sót để khi triển khai đạt kết quả cao nhất.

 

Nhờ sự phối hợp ăn ý, nhịp nhàng, những chương trình do VNPT Hà Nội và VinaPhone tổ chức đã đạt kết quả rất ấn tượng. Như với chiến dịch 120 ngày đêm về đích, đã có tới 6 chương trình được đồng loạt triển khai, phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau từ học sinh, sinh viên, khách hàng tại các quận huyện ngoại thành đã góp phần tăng trưởng thuê bao trên toàn địa bàn... Và đó cũng chính là một trong những lý do chủ yếu giúp VNPT Hà Nội dù bị cạnh tranh mạnh mẽ, nhưng dịch vụ di động VinaPhone vẫn là dịch vụ mang lại doanh thu lớn nhất trong tổng doanh thu Viễn thông-CNTT của đơn vị.


Hiền Mai - Ảnh: Ngọc Ninh.

Ý kiến bạn đọc