IBM đứng đầu thị trường dữ liệu lớn năm thứ hai liên tiếp

19:10, 02/04/2014
|

(VnMedia) - IBM vừa công bố được bình chọn là công ty dẫn đầu về thị phần trong lĩnh vực dữ liệu lớn (Big Data), căn cứ trên báo cáo có tựa đề “Doanh thu của các nhà cung cấp giải pháp dữ liệu lớn và dự báo thị trường” do Wikibon thực hiện.

 

Đây là năm thứ hai liên tiếp IBM nắm giữ vị trí số 1 trong thị trường dữ liệu lớn, vượt qua hơn 70 nhà cung cấp giải pháp khác được đánh giá trong nghiên cứu của Wikibon - một cộng đồng danh tiếng bao gồm các nhà nghiên cứu, triển khai và tư vấn công nghệ trên toàn cầu, với sứ mệnh cải tiến việc ứng dụng các hệ thống công nghệ và kinh doanh thông qua việc chia sẻ miễn phí các kiến thức về công nghệ thông tin.


 Ảnh minh họa

Báo cáo của Wikibon tập hợp các số liệu về doanh thu, quy mô, dự báo xu thế thị trường dữ liệu lớn và những số liệu thị phần có liên quan, dựa trên những nghiên cứu kỹ càng về số liệu kinh doanh được công bố công khai, các bài báo, các cuộc phỏng vấn với các nhà cung cấp giải pháp, các chuyên gia đầu tư mạo hiểm và các đại lý bán lẻ, cũng như ý kiến phản hồi từ cộng đồng các chuyên gia của Wikibon.

 

Theo báo cáo này, riêng trong năm 2013, IBM đã giới thiệu một loạt những giải pháp sáng tạo về công nghệ dữ liệu lớn, bao gồm các giải pháp như PureData System for Hadoop, BLU Acceleration, BigInsights và Watson Developer Cloud, nhờ đó đã tạo ra sự khác biệt vượt bậc so với các hãng khác trên quy mô toàn cầu. IBM cũng đã mua lại SoftLayer, một công ty sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược của IBM về cung cấp công nghệ dữ liệu lớn từ môi trường điện toán đám mây.

 

Phần mềm BigInsights và BLU Acceleration cũng được đánh giá là những thành tựu của IBM trong việc tích hợp tốt hơn các khung giải pháp dữ liệu lớn với cơ sở hạ tầng quản lý dữ liệu. Những giải pháp này cho phép các doanh nghiệp ở mọi quy mô quản lý và phân tích một cách hiệu quả những khối lượng và chủng loại dữ liệu lớn mà các doanh nghiệp đang tạo ra hàng ngày.


Phan Lê

Ý kiến bạn đọc