Ericsson mua lại Red Bee Media

06:45, 14/05/2014
|

(VnMedia) - Ericsson vừa công bố hoàn tất mọi thủ tục mua lại Red Bee Media, một công ty hàng đầu về dịch vụ phát thanh truyền hình có trụ sở chính tại Anh từ Creative Broadcast Services Holdings.

 

Ericsson bắt đầu công bố ý định mua lại Red Bee Media từ ngày 1/7/2013. Việc hòan tất mọi thủ tục mang đến cho Ericsson một danh sách các khách hàng lớn trong lĩnh vực phát thanh truyền hình ví dụ như BBC, BSkyB, BT Sport, Canal Digital, Channel 4, EE, UKTV, Virgin Media.

 

Ngoài ra, Ericsson sẽ có thêm nhân viên và các trụ sở triển khai dịch vụ và vận hành tại Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Úc. Hiện Ericsson có hơn 5.000 nhân viên tại Anh và gần 1/3 số lượng đó làm việc trong lĩnh vực phát thanh truyền hình.


 Ảnh minh họa

Theo tầm nhìn của Ericsson về ngành công nghệ Media 2020, ngành Truyền hình tới năm 2020 sẽ trở thành ngành công nghiệp 750 tỉ đô la Mỹ. Trong số 50 tỉ kết nối năm 2020, dự kiến có hơn 15 tỉ kết nối có tính năng video.

 

Việc mua lại này mở rộng thêm năng lực của Ericsson trong lĩnh vực phát thanh truyền hình nói riêng và trong tòan ngành công nghiệp truyền hình, vốn được Ericsson bắt đầu khai thác từ năm 2007. Ericsson hợp tác với các đối tác cung cấp giải pháp truyền tải nội dung số, nâng cao hiệu quả kinh doanh các nội dung truyền hình.

 

Việc mua lại cụ thể tập trung vào việc mở rộng năng lực cung cấp dịch vụ sáng tạo, dịch vụ truy cập, và các hình ảnh thể thao, đồng thời tăng cường chuyên môn của Ericsson trong lĩnh vực playout và quản lý media.

 

Hiện Ericsson có trên 2.000 khách hàng là các nhà cung cấp dịch vụ Truyền hình và phát thanh ở trên 100 quốc gia. 60% các nhà nhà cấp dịch vụ nội dung truyền hình hàng đầu thế giới đang sử dụng hệ thống quản lý nội dung của Ericsson. Hơn 50% dịch vụ video-on-demand trên thế giới đang được vận hành dựa vào công nghệ của Ericsson.

 

Nền tảng IPTV của Ericsson đạt thị phần 25% và cung cấp cho 15 triệu hộ gia đình trên tòan thế giới. Giải pháp của Ericsson bao gồm dịch vụ phát thanh truyền hình, phát sóng video qua mạng LTE, cung cấp hạ tầng truyền tải giải pháp truyền hình, Multiscreen TV và vận hành mạng viễn thông di động và cố định chuyên cung cấp cấp nội dung truyền hình chất lượng cao.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc