Smartphone giá dưới 1 triệu ồ ạt vào thị trường

06:29, 16/07/2014
|

(VnMedia) - Không chỉ được bán ra thị trường Châu Âu và Mỹ Latinh, các smartphone hoạt động trên hệ điều hành Firefox giá dưới 50USD (1 triệu đồng) đang dần thâm nhập vào các thị trường toàn cầu.

Trong tháng 7, Mozilla dự định đưa dòng sản phẩm này thâm nhập vào thị trường Ấn Độ.

Các dòng smartphone này có giá rất rẻ, chỉ chưa tới 50USD (khoảng 1 triệu đồng). Thông tin trên đã được CEO Mozilla Đài Loan kiêm COO của công ty này - Gong Li tiết lộ. Ông Gong Li xác nhận rằng, hơn 1 triệu smartphone hoạt động trên hệ điều hành Firefox đã được bán ra thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, mục tiêu của Mozilla đang hướng đến con số 10 triệu smartphone bán ra vào cuối năm 2014.

Ảnh minh họa


Trong khi đó, chỉ có vài nhà mạng hiện đang là đối tác của Mozilla trong dự án hệ điều hành Firefox tại mỗi quốc gia, Gong Li cho biết, tại Ấn Độ sẽ có hơn 10 đối tác để phân phối sản phẩm này. Hiện tổng cộng có 10 nhà sản xuất thiết bị phần cứng và 20 nhà mạng đang hỗ trợ cho nền tảng Firefox OS.

Chúng ta có thể mong đợi ZTE, Alcatel, Huawei và LG ra mắt thiết bị của họ tại thị trường Ấn Độ. Nhưng sẽ càng thú vị hơn nếu nhìn thấy các smartphone Spreadtrum Firefox OS có giá 25USD được bán ra thị trường.

Tại Việt Nam, những cái tên như ZTE Firefox Open, Alcatel one Touch Fire… đã được giới thiệu trên website bán hàng trực tuyến của vatgia.com nhưng chưa được chính thức phân phối. Và đơn vị nhập về cũng không tiết lộ về giá và khách hàng nào muốn mua sản phẩm này chỉ có thể gọi điện trực tiếp để biết thông tin cụ thể.

Và nếu bạn muốn một chiếc máy tính bảng hoạt động trên hệ điều hành Firefox, thì Gong Li có những tin tức tuyệt vời cho bạn. Các công ty Foxconn Electronics và Via Technologies đang nghiên cứu phát triển các máy tính bảng hoạt động trên nền tảng này. Mặt khác, Panasonic cũng dự định sản xuất TV thông minh hoạt động trên hệ điều hành Firefox.

Được biết, Đặc điểm nổi bật của hệ điều hành Firefox OS là được xây dựng từ các ưu điểm của Mozilla như được xây dựng từ nhân Linux, công nghệ Gecko của Mozilla và chuẩn web HTML5, CSS3 và Javascript, phối cảnh đẹp mắt với người dùng, tích hợp các công cụ mã nguồn mở. Tất cả các ứng dụng đều được xây dựng từ nền web có thể chạy các ứng dụng nhanh hơn so với chạy các ứng dụng trên các hệ điều hành khác. Mozilla tạo ra môi trường giao tiếp thuận lợi giữa các ứng dụng HTML5 và phần cứng hệ điều hành Firefox OS bằng cách phát triển các Web API để tạo ra sự khác biệt.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc