Đoàn Tp.HCM đoạt giải Nhất Hội thi tin học trẻ toàn quốc 2015

11:36, 04/08/2015
|

(VnMedia) - Chiều 1/8, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm - Thành phố mới Bình Dương, Ban tổ chức Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXI, năm 2015 đã tổng kết và trao giải cho các cá nhân và đội đoạt giải.

Ảnh minh họa
Ban tổ chức trao giải.

Hội thi tin học trẻ vòng chung kết năm nay thu hút 249 học sinh trong các bảng A, B và C – tương ứng với các khối Tiểu học, THCS và THPT, của 49 tỉnh, thành (49 đoàn) cả nước tham dự, trong đó có 04 thí sinh nhỏ tuổi nhất - đang học lớp 4 và 07 thí sinh là người dân tộc thiểu số, với ba phần thi: Kiến thức cá nhân, phần mềm sáng tạo (theo nhóm tác giả) và lập trình phần cứng. Theo Ban tổ chức, Hội thi năm nay có lượng thí sinh cao nhất so với 21 lần tổ chức trước đó.

Các thí sinh này được tuyển chọn từ những học sinh đã đoạt giải cao tại các Hội thi tin học trẻ cấp tỉnh, thành trong cả nước.

Ảnh minh họa

Theo ông Bùi Thế Duy, Chủ tịch Hội đồng giám khảo, chất lượng thí sinh năm nay khá đồng đều, đặc biệt ở bảng thi phần mềm sáng tạo và lập trình phần cứng. 

Ban tổ chức Hội thi đã trao 120 giải thưởng, từ khuyến khích đến giải nhất cho 145 thí sinh ở các bảng A, B, C, trong đó có 26 giải Ba cho 42 thí sinh, 15 giải Nhì cho 25 thí sinh và 6 giải Nhất cho 8 thí sinh.

Hội thi do Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức từ năm 1995, nhằm thúc đẩy, phát triển phong trào học tập, sáng tạo và đẩy mạnh việc ứng dụng tin học trong thanh thiếu niên trên cả nước.


Thanh Trà - (Tin&Ảnh)

Ý kiến bạn đọc