Smartphone chứa vi khuẩn gấp 20 lần bệ toilet

05:38, 13/08/2015
|

(VnMedia) - Với thiết kế bóng bẩy, đẹp đẽ nhưng ít ai biết rằng, màn hình của smartphone ẩn chứa số lượng vi khuẩn nhiều gấp 20 lần so với trung bình lượng vi khuẩn có trên bệ ngồi của nhà vệ sinh.

Nói cách khác, người dùng nên từ bỏ thói quen để điện thoại áp sát vào khuôn mặt  và tai của mình khi nghe điện thoại.

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện một số xét nghiệm về vi khuẩn. Họ kiểm tra 30 smartphone và máy tính bảng được sử dụng hàng ngày, sau đó họ lần lượt lau các miếng gạc trên điện thoại. Kết quả là khá bẩn. Một máy tính bảng cho ra 600 lượng vi khuẩn nhưng có những tablet lại đo được lên tới 15.000 vi khuẩn. Trong khi đó, 8 trong số 30 máy tính bảng và 7 trong số 30 smartphone, mỗi thiết bị có tới hơn 1000 vi khuẩn trên mỗi miếng gạc lau.

Ảnh minh họa


Vậy vì sao smartphone và tablet lại chứa nhiều vi khuẩn như vậy? Theo nghiên cứu, lý do là tất cả các thiết bị này đều không làm sạch đúng cách.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp di động đã đưa ra một giải pháp cho vấn đề mầm bệnh này. Corning đã cung cấp kính Gorilla Glass kháng khuẩn cho khách hàng, với ZTE Axon là một trong những ví dụ đầu tiên sử dụng công nghệ này. Lớp phủ này có khả năng tiêu diệt đến 99,9%% vi khuẩn trên màn hình. Trong khi đó, Microsoft đã cấp bằng sáng chế hệ thống tia UV (cực tím) có khả năng tự động khử trùng màn hình cảm ứng điện thoại di động cũng như các ngón tay của người dùng. Điện thoại Lumia và máy tính bảng Surface trong tương lai sẽ là những thiết bị đầu tiên sử dụng công nghệ này.

Tuy nhiên, bạn không cần phải chờ đợi sự đổi mới của ngành công nghiệp vẫn có thể chống lại đội quân vi khuẩn xâm lược màn hình cảm ứng của bạn bằng cách dùng giấy ẩm lau màn hình thiết bị sử dụng hàng ngày.


Tuệ Minh - (Theo DM)

Ý kiến bạn đọc