2 siêu phẩm mới của Google đứng đầu top công nghệ tuần

06:47, 04/10/2015
|

(VnMedia) - Tuần này, Google nổi bật trên thị trường công nghệ khi trình làng một mô hình điện thoại thông minh và một mô hình máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, tiếp tục thể hiện tham vọng trên thị trường công nghệ. Hai sản phẩm khác cũng không kém phần hấp dẫn người dùng đó là đồng hồ kết nối sang trọng của Huawei và Tempescope, hộp lập phương hiển thị thời tiết địa phương.

Nexus 6P, smartphone lớn và mạnh mẽ của Google chính thức ra mắt

Như đồn đoán của cư dân mạng cách đây một vài tuần trước với nhiều hình ảnh minh họa và cũng tốn nhiều giấy mực của báo chí, cuối cùng Google Nexus 6P cũng chính thức trình làng với kích cỡ... bất thường. Nexus 6 vốn là một thiết bị lớn và mạnh mẽ, một sự kết hợp tuyệt vời của thiết kế và phần mềm. Với khung bằng nhôm, Nexus 6P có vẻ sang trọng hơn.

  Ảnh minh họa

Dày 7,3 mm, màn hình WQHD AMOLED (2560 x 440 pixels - độ phân giải tương tự như Samsung Galaxy S6) 5,7-inch, cổng kết nối USB Type-C và cảm biến máy ảnh 12,3 megapixel ký tên Sony cho phép quay 240 khung hình mỗi giây - 1080p có thể - và hỗ trợ 4k xem cũng như ghi âm. Google đã khẳng định rõ ràng tham vọng của mình cung cấp một mô hình smartphone điển hình cho thị trường.

Về phần mềm, người ta thấy phiên bản Android 6.0 vừa phát hành. Trong những điều khác cần lưu ý có sự hỗ trợ của cảm biến dấu vân tay, "Nexus Imprint". Nó được đặt ở mặt sau của điện thoại, cùng vị trí trên Nexus 6 của Motorola ra mắt năm ngoái.

Chiếc điện thoại này sẽ được bán trực tiếp trên Google Store. Giá lần lượt là 500, 550 và 650 USD cho các phiên bản 32, 64 và 128 GB.

Pixel C, máy tính bảng chạy Android của Google

Ngoài dế mới dòng Nexus, Google cũng đã công bố một máy tính bảng mới trong dòng Pixel. Pixel C, tên gọi của thiết bị mới này chứa đứng một sự khác biệt đáng chú ý: không giống như các thiết bị trước chạy hệ điều hành Chrome OS, nó chạy hệ điều hành Android.


  Ảnh minh họa

Với màn hình 10,2-inch 308 điểm ảnh mỗi inch,bộ xử lí lõi tứ NVIDIA X1, với chíp đồ họa GPU Maxwell và RAM LPDDR4 3GB,Pixel C đem lại nhiều tiện ích cho người dùng. Giống như phiên bản của Chromebook Pixel năm 2015, Pixel C sử dụng một cổng kết nối USB Type-C để sạc và tích hợp một thanh sáng hiệu ứng đẹp hơn để chỉ mức độ pin.

Giống như các sản phẩm Pixel khác và không giống như các thiết bị Nexus của nhà sản xuất khác, Pixel C được thiết kế theo phong cách Google, với một mức giá không hề rẻ. Google cũng nghĩ đến các phụ kiện của nó, bao gồm cả hai bàn phím, giá 149 USD, một bằng nhôm và một bằng da, Bluetooth và khả năng sạc cảm ứng trực tiếp thông qua máy tính bảng.

Google không hoặc rất ít đề cập đến ngày ra mắt của mô hình máy tính bảng mới của họ. Về giá, bạn sẽ phải chi 499 USD cho phiên bản 32GB và 599 USD cho phiên bản 64GB.

Huawei Watch giới thiệu tại Pháp như phụ kiện thời trang

Người Pháp có thể vui mừng vì giờ đây họ có thể tìm thấy chiếc đồng hồ thông minh mới này tại một số nhà bán lẻ của nước này. Sau nhiều tháng chờ đợi, Huawei Watch đã có mặt tại đất nước hình lục lăng. Huawei đã làm một sự kiện thời trang tại thành phố Paris, đó cũng là nơi họ lựa chọn để kinh doanh mẫu đồng hồ thông minh của mình. Huawei giới thiệu đồng hồ của họ như là một phụ kiện thời trang hơn là một sản phẩm công nghệ.


  Ảnh minh họa

Đồng hồ kết nối của Huawei được thiết kế hộp 42 mm với mặt tròn cổ điển và bằng thép không gỉ được trình bày trong ba phiên bản đen, mạ vàng và mạ bạc. Nó cũng thích hợp với tất cả các loại vòng đeo tay 18 mm.

Xét về thông số kỹ thuật, mô hình này kết nối Bluetooth, hoạt động với hệ điều hành Android Wear, màn hình 1,4 inch siêu AMOLED phủ tinh thể sapphire và các cảm biến nhúng khác nhau. Từ 23/9, Huawei Watch có mặt trên kệ tại hai cửa hàng Louis Pion, cửa hàng Lick và Orange. Giá của sản phẩm từ 399 euro đến 699 euro.

Tempescope, thời tiết điều chỉnh trong hộp hình lập phương

Hiện nay có rất nhiều cách để thông tin về thời tiết, thông qua mạng Internet hoặc qua các ứng dụng. Đối với những người muốn biết thông tin ở cấp độ hiện đại hơn, Tempescope sẽ là mô hình lý tưởng cho họ. Đây là một khối lập phương thủy tinh hữu cơ không chỉ dự đoán thời tiết mà tạo ra các loại hình thời tiết khác nhau.

  Ảnh minh họa

Thiết bị có thể tạo ra các kiểu khí hậu trong hộp trong suốt của nó, như mưa, mây và thậm chí chớp ! Đơn giản chỉ cần kết nối, Tempescope sẽ tìm hiểu về dự báo thời tiết tại địa phương đó và điều chỉnh "khí hậu" trong hộp của mình cho phù hợp. Các dữ liệu thời tiết xuất phát từ một ứng dụng, và thông qua Bluetooth, nó được chia sẻ đến Tempescope.

Một thiết bị lạ mắt và quyến rũ. Dự án chưa đưa vào sản xuất, nó cần được góp vốn từ tháng 4 năm nay với 200 USD tối thiểu/người.


Quế Anh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc