Hàng loạt tuyến phố Hà Nội được xoá vạch sơn kẻ trên vỉa hè

20:16, 15/03/2017
|

Sau khi có những phản ánh về việc kẻ vạch sơn trắng trên vỉa hè cho người đi bộ quá bé, hoặc kiểu “bên thò, bên thụt” gây mất mỹ quan, ngày 15/3, hàng loạt tuyến phố đã xoá vạch sơn kẻ trên vỉa hè.

Ghi nhận của PV trên phố Đội Cấn (quận Ba Đình) những vạch kẻ đường chia phần vỉa hè diện tích quá bé đã được xoá bỏ. Trên tuyến phố này, vài ngày trước công an phường đã cho kẻ sơn dọc dãy phố để chia phần để xe và đi bộ. Tuy nhiên, sau khi kẻ vạch, vỉa hè dành cho người đi bộ còn quá bé, chỉ khoảng 25 – 30cm. Điều này đã gây bức xúc cho người dân. 

Ông Quyết (65 tuổi), một người dân ở đây cho hay, đúng là vỉa hè phố quá bé nên ảnh hưởng lớn đến các hộ kinh doanh ở đây. Tuy nhiên, việc kẻ vạch thế này không khác gì “đánh đố” người đi bộ. 

“Tôi nghĩ chỉ nên quy hoạch lại, cho xe máy của các hộ kinh doanh một chỗ trông riêng”, ông Quyết nói.

 

Vạch sơn đã được xoá bỏ
Vạch sơn đã được xoá bỏ
Trao đổi với PV, lãnh đạo công an phường Đội Cấn cho biết, đã cho xoá vạch sơn trên vỉa hè. Đồng thời tiến hành đo đạc để kẻ lại vạch sơn cho phù hợp, đảm bảo vỉa hè nào có đủ 1,5m dành cho người đi bộ mới kẻ vạch.

“Chúng tôi đang kiến nghị lên cấp trên để có phương án tạo điều kiện cho các hộ dân để xe máy ở những vỉa hè quá hẹp”, lãnh đạo công an phường nói.

 
Cùng ngày, công an phường Đội Cấn phối hợp với UBND phường phá dỡ các hạng mục vi phạm, lấn chiếm vỉa hè. 

Theo ghi nhận của PV, một số tuyến đường như: Giang Văn Minh (Ba Đình), Nguyễn Trãi (Thanh Xuân)… nơi có các vạch sơn kiểu “zíc zắc”, chỗ thò ra, chỗ thụt vào cũng đang được xử lý.

(Theo Tiền Phong)


Ý kiến bạn đọc