Quận Bắc Từ Liêm "không đòi lại vỉa hè một cách ồn ào"

19:13, 07/03/2017
|

(VnMedia) - Trao đổi với báo chí chiều 7/3, ông Đỗ Mạnh Tuấn, Phó Bí thư, Chủ tịch Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, cũng như nhiều quận trên địa bàn Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm sẽ tiến hành ra quân đòi lại vẻ hè cho người đi bộ. Tuy nhiên, ông Tuấn cho biết, việc đòi lại vỉa hè sẽ không được tiến hành một cách ồn ào.

vỉa hè
Quận Bắc Từ Liêm sẽ không đòi lại vỉa hè một cách ồn ào - Ảnh minh họa

Theo ông Tuấn, thực hiện nghiêm túc chủ trương của TP. Hà Nội vể việc ra quân đòi lại vỉa hè cho người đi bộ, UBND quận Bắc Từ Liêm sẽ tiến hành với phương châm kiên quyết, đảm bảo hiệu quả bền vững, không ồn ào.

Để thực hiện mục tiêu nêu trên, UBND quận Bắc Từ Liêm sẽ tập trung vào công tác tuyên truyền đến từng hộ dân, kinh doanh trên vỉa hè. UBND quận cũng giao Công an quận tiến hành tuyên truyền, gửi bản cam kết không kinh doanh trên vỉa hè đến từng hộ kinh doanh, từng hộ dân.

“Việc tuyên truyền sẽ được tiến hành trước tiên, nếu sau nhiều lần tuyên truyền mà người dân, hộ kinh doanh không chấp hành thì UBND quận sẽ có hình thức xử lý thích hợp theo quy định của nhà nước”, Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm thông tin.

Cũng theo lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm, để công việc tiến hành hiệu quả, UBND quận Bắc Từ Liêm đã thành lập tổ công tác liên ngành gồm có Phó Chủ tịch quận và các cơ quan liên quan như Thanh tra giao thông, Quản lý đô thị…

Với các phường, UBND quận yêu cầu lãnh đạo các phường giao nhiệm vụ cụ thể cho các lực lượng trên địa bàn phụ trách sau đó sẽ quy trách nhiệm cho cán bộ nếu trên địa bàn xảy ra vi phạm.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc