Nữ quái “bủa lưới tình”, lừa tiền đàn ông

09:27, 24/02/2012
|

(VnMedia) - Chiều 23/2/2012, Công an quận Đống Đa – Hà Nội cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối với Cao Thị Linh (SN 1989, trú tại xã Phong Châu, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) để làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
Theo đơn trình báo của anh Nguyễn Văn Tiến (ở ngõ 107, đường Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội), từ khoảng tháng 1/2012, có một khách hàng nữ, chừng 20 tuổi, thường xuyên xuất hiện ở quán gội đầu của anh. Cô gái này ăn mặc khá sành điệu lại tỏ ra phóng khoáng mỗi khi chi trả tiền làm tóc, gội đầu.
 
Theo lời giới thiệu của vị khách này thì chị ta tên là Thư, sống ở gần đó. Mối quan hệ giữa chủ cửa hàng và khách lạ trở nên thân thiết sau đó. Qua câu chuyện, được biết anh Tiến có nhu cầu muốn mua điện thoại Iphone 4 nhưng không đủ để mua điện thoại mới. Nghe vậy, cô gái tên Thư này đã nói rằng có quen với hiệu cầm đồ bán điện thoại Iphone 4 gần như mới nguyên chỉ có 8 triệu đồng. Cô gái này còn hứa sẽ cho anh Tiến mượn 4 triệu đồng để mua.
 
Tin lời, ngày 20/1/2012, anh Tiến đã đưa cho cô gái này 4 triệu đồng nhờ mua giúp điện thoại. Tuy nhiên, sau khi trao tiền cho cô gái trẻ, anh Tiến không thấy cô gái quay lại đưa máy, gọi điện thoại thì máy luôn trong tình trạng ngoài vòng phủ sóng. Biết gặp phải nữ qoái lừa đảo, anh Tiến đã đến cơ quan công an trình báo.

Quá trình điều tra, công an xác định nữ quái tên Thư chính là Cao Thị Linh. Ngoài vụ lừa đảo nêu trên, Linh còn gây ra một loạt vụ khác. Điển hình như lừa tiền của anh Nguyễn Hữu Sang (SN 1993, trú tại huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) và anh Bùi Đức Toàn (ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) với số tiền hơn chục triệu đồng cũng vào tháng 1/2012.
 
Tại cơ quan công an, chân dung ả nữ qoái này được làm rõ. Năm 12 tuổi, một lần Linh bị cha mẹ mắng vì chơi games nên Linh đã bỏ học, bỏ nhà đi vào miền Nam sống lang thang. Vài tháng sau, được gia đình đi tìm, Linh tiếp tục về quê theo học, nhưng sức học ngày càng giảm sút nên không thể tốt nghiệp lớp 12.
 
Năm 2007, Linh đã bắt xe khách lên Hà Nội sống lang thang, những mong thoát khỏi cảnh chân lấm tay bùn ở quê. Ở Hà Nội, Linh không có việc làm ổn định, sống nay đây mai đó khắp các nhà nghỉ, khu trọ. Lúc thị ta xin làm quản lý tốp phục vụ ở quán Karaoke, lúc Linh lại giới thiệu mình làm nhân viên bán hàng vé máy bay. Chính vì sự giới thiệu này và cách tiêu tiền hào phóng, Linh đã lấy lòng được rất nhiều nam thanh niên, trong đó có cả nam sinh viên.
 
Theo lời một số người bạn quen biết với Linh thì Linh từng có quan hệ yêu đương và sống như vợ chồng với hai nam sinh viên. Một anh sau khi tốt nghiệp đã rũ bỏ Linh không thương tiếc, còn một anh cũng cao chạy xa bay sau khi cái thai trong bụng Linh lớn dần.
 
Giữa năm 2011, đến tháng sinh, Linh về quê sinh con và rồi gửi con cho bà ngoại chăm sóc rồi lên Hà  Nội tiếp tục sống lang thang và gây ra một loạt những vụ lừa đảo. Nhắc đến những hành động tội lỗi của Linh, chị ta tỏ ra lạnh lùng, dửng dưng. Nhưng khi PV nhắc đến đứa con, thái độ của Linh khác hẳn. Rơm rớm nước mắt, Linh bảo: “Đây là nỗi riêng tư, em không muốn nhắc đến. Vì nhắc đến, nó làm cho em đau lòng hơn…”.


Toàn Trung

Ý kiến bạn đọc