Nhiều thiếu nữ Hà Nội bị bán làm gái mại dâm

17:14, 31/10/2012
|

(VnMedia) - Sau khi ra tay “cứu nét” các gái trẻ, Lê Thị Thanh Tâm hiện nguyên hình là kẻ buôn người, ả đã cùng đồng bọn bán các cô gái này vào động mại dâm, lấy tiền tiêu xài...

Ngày 31/10, Toà án nhân dân TP Hà Nội đưa ra xét xử 6 bị cáo về tội Mua bán người, Mua bán trẻ em theo Điều 119 và 120 Bộ Luật Hình sự.
 
Theo đó, Lê Thị Thanh Tâm (SN 1987, ở Hạ Hồi, Thường Tín, HN); Nguyễn Thị Hồng Nhung (SN 1989, ở TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) và Hoàng Quốc Hưng (SN 1978, ở Yên Mỹ, Hưng Yên) bị xét xử với 2 tội danh “Mua bán người” và “Mua bán trẻ em”; Lê Đức Nam ( SN 1992) và Lê Đức Hấn (SN 1992) cùng ở Yên Mỹ (Hưng Yên) bị xét xử về tội Mua bán người; Vũ Mạnh Linh (SN 1987, ở Uông Bí, Quảng Ninh) bị xét xử về tội Mua bán trẻ em.

Ảnh minh họa
Các bị cáo tại phiên xét xử

Trở thành món mồi béo bở của bọn buôn người
 
Theo cáo trạng truy tố, ngày 27/6/2011, cháu Nguyễn Thị Thùy N. (SN 1995, ở tại Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến công an phường Phúc Tân trình báo việc mình bị một đối tượng xấu đưa vào một quán karaoke ở Hưng Yên và ép phải bán dâm cho khách làng chơi.
 
Trước đó, ngày 19/6/2011, N. đến chơi điện tử tại một quán internet nằm ở ngõ 95 phố Phúc Tân. Do còn nợ 43.000 đồng của chủ quán net nên N. chát cho bạn nhờ đến trả tiền hộ. Thấy vậy, Tâm và Nhung đã ra tay “cứu net”, sau đây chúng bắt taxi rồi đưa N. đến quán karaoke Kim Thảo ở thị trấn Bần (Yên Mỹ, Hưng Yên). Tại đây, Tâm, và Nhung đã bán N. cho Hưng lấy 2 triệu đồng, sau đó cùng nhau sử dụng ăn tiêu.
 
Tại quán karaoke Kim Thảo, cháu N. liên tục bị các đối tượng ép phải bán dâm cho khách làng chơi. Tối 26/6, lợi dụng trời mưa to không ai để ý, N. và một cô gái cùng làm ở quán bỏ trốn…

Cũng theo cáo trạng, cô gái bỏ trốn với N. tên Mai Thị H. (SN 1994, ở tỉnh Hà Nam) cũng là nạn nhân của nhóm buôn bán bán người này.

Khoảng tháng 3/2011, H. quen Nhung qua mạng internet. Ngày 26/6, Nhung rủ H. xuống Hà Nội tìm việc làm. Khi H. về Hà Nội thì Nhung và Tâm đã thuê taxi đưa H. đến quán karaoke Kim Thảo bán cho Hưng lấy 2 triệu, chia nhau tiêu xài. Tại đây, chị H. bị Hưng ép bán dâm và đã bỏ trốn vào ngày 26/6 cùng N.

Hàng loạt thiếu nữ bán làm gái mại dâm

Sau khi nhận được trình báo, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, và tiến hành kiểm tra quán karaoke Kim Thảo. Tại đây, lực lượng chức năng đã giải cứu thêm được 4 cô gái còn rất trẻ trong độ tuổi từ 16 tuổi đến 21 tuổi. Đa phần các cô gái này đều bị bán vào đây sau một cuộc cứu nét.
 
Riêng nạn nhân Nguyễn Thị L. (SN 1995, ở Bắc Giang) trong một lần xuống chơi Hà Nội, ra ngoài quán net ngồi thì đột nhiên bị Hấn xông vào đánh rồi ép lên xe taxi đưa đến quán karaoke Kim Thảo bán cho Hưng 2 triệu đồng.
 
Cáo trạng nêu rõ, bằng những thủ đoạn làm quen, “cứu net”, từ tháng 4/2011 đến tháng 6/2011, nhóm đối tượng trên đã thực hiện 6 vụ mua bán người, mua bán trẻ em.
 
Ngoài 3 vụ kể trên, Tâm, Nhung, Linh đã lừa cháu Trần Thị P. (SN 1995), bán cho Hưng lấy 2 triệu đồng; Tâm, Nam, Hấn lừa chị Nguyễn Thị Thu P. (SN 1988), bán cho Hưng lấy 2,3 triệu đồng; Nam lừa chị Nguyễn Thị C. (SN 1993) bán cho Hung lấy 3,5 triệu đồng.

Bị cáo quanh co chối tội
 
Tại phiên xét xử ngày hôm nay, các bị cáo không thành khẩn khai báo, quanh co chối tội. Trước sự “lươn lẹo” của các bị cáo, đại diện VKS đã phải đọc lại lời khai của họ tại cơ quan công an cũng như của bị hại, kể cả lời nói của họ tại tòa hôm nay nhằm vạch trần sự không trung thực của những kẻ buôn người này.
 
HĐXX xác định kẻ cầm đầu ổ nhóm buôn người này là Hoàng Quốc Hưng. Đối với hành vi chứa gái mại dâm tại quán karaoke do Hưng làm chủ, do chưa xác định được đối tượng mua dâm nên cơ quan cảnh sát điều tra đã tách phần tài liệu liên quan để tiếp tục điều tra, xử lý khi có căn cứ pháp luật.
 
Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt: bị cáo Hoàng Quốc Hưng 11 năm tù giam về tội “Mua bán người”, 12 năm về tội “Mua bán trẻ em”, tổng hợp hình phạt là là 23 năm tù giam; bị cáo Nguyễn Thị Thanh Tâm 11 năm về tội “Mua bán người”, 6 năm về tội “Mua bán trẻ em”, tổng hợp hình phạt là là 17 năm tù , Nguyễn Thị Hồng Nhung 9 năm về tội “Mua bán người”, 6 năm về tội “Mua bán trẻ em”, tổng hợp hình phạt là 15 năm tù giam.
 
Bị cáo Lê Đức Hấn nhận 9 năm tù, nhưng do phạm tội khi đang bị tù treo 2 năm trong một vụ án trước nên tổng  là 11 năm tù; bị cáo Lê Đức Nam bị tuyên 8 năm tù và Vũ Mạnh Linh nhận 5 năm tù giam.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc