Bé 11 tuổi bị bố dội nước sôi lên đầu, khâu miệng

13:40, 14/05/2013
|

Một ông bố ở tỉnh Quý Châu đang bị điều tra với cáo buộc tra tấn con gái bằng cách giội nước sôi vào đầu, khâu miệng bằng dây cước câu cá, châm đầu ngón tay bằng kim suốt năm năm trời.

Ảnh minh họa
Xiaoli trụi tóc, người đầy sẹo vì bị hành hạ suốt 5 năm.

Bé Xiaoli, năm nay 11 tuổi, sống ở làng Goupi, thị trấn Shichang, huyện Jinsha, thành phố Bijie, đang được điều trị tại trung tâm y tế thành phố Zunyi, còn ông bố đang bị cảnh sát tạm giam.

Vụ việc được phát hiện bởi một dân làng, khi người này gặp Xiaoli trên đường và thấy người cô bé chằng chịt sẹo. Sáu năm trước, Xiaoli bị bố treo lên rồi đánh bằng roi và dây thừng, lấy kim đâm đầu ngón tay và thường xuyên bỏ đói. Ngực, bụng, chân, lưng Xiaoli đầy sẹo và nhiều chỗ mưng mủ, còn đỉnh đầu bị trụi một mảng tóc vì bị bố giội nước sôi.

Bố của Xiaoli từng bị cảnh sát điều tra sau lần đầu tiên đổ nước sôi lên đầu con gái. Ông ta được thả sau khi nói rằng làm như vậy để giúp đầu con sạch chấy, và lúc đó vết thương trên đầu Xiaoli chưa quá nghiêm trọng. Sau đó, Xiaoli tiếp tục bị bố đóng cửa đánh đập đến khi được hàng xóm phát hiện gần đây.

Xiaoli sống với ông bà cho đến lúc năm tuổi, khi bố mẹ cô bé trở về nhà. Từ đó, em phải làm rất nhiều việc nhà, thường xuyên bị bố đánh đập. Khi Xiaoli chạy sang nhà bà để tránh bị đánh thì ông bố thậm chí còn đánh cả bà. Bà của Xiaoli nói rằng, lý do có thể là vì quan điểm phân biệt đối xử với con gái rất phổ biến ở vùng nông thôn Trung Quốc.

Theo một quan chức địa phương, Xiaoli đang được điều trị miễn phí. Chính quyền địa phương sẽ lập nhóm tư vấn tâm lý để giúp cô bé hồi phục. Ông bà của Xiaoli được giao nhiệm vụ bảo trợ tạm thời.


(Theo Tiền phong/China Daily)

Ý kiến bạn đọc