Hà Nội: Đi học buổi thứ hai, bé 1 tuổi chết bất thường tại nhà trẻ

21:18, 29/08/2013
|

(VnMedia)- Khoảng 14h ngày 27/8, chị Th. rụng rời tay chân khi nhận được tin con đang cấp cứu trong bệnh viện, thế nhưng các bác sĩ cho biết, con đã tử vong trước đó.

Nạn nhân trong vụ việc là cháu T.N.H. (12 tháng tuổi), con út của gia đình anh T.X.B., chị Đ.T.Th. (trú tại Khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội).


Ảnh minh họa

Vào hồi 14h chiều ngày 27/8, chị Th. rụng rời chân tay khi nhận được điện thoại của các cô giáo trường mầm non Thiên thần nhỏ (Số 9, BT6, KĐT Việt Hưng) nói rằng cháu H. đang cấp cứu tại bệnh viện Đức Giang.

Ngay sau khi nhận được hung tin, chị Th. cùng các thành viên trong gia đình tức tốc chạy tới bệnh viện nhưng đã muộn, các bác sĩ tại đây cho biết cháu Hương đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Nguyên nhân ban đầu được các bác sĩ cho rằng, cháu bị sặc cháo.

Theo lời kể của chị Th., hôm thứ hai (26/8), là ngày đầu tiên chị đưa con đến lớp học thử từ 10h sáng đến 3h chiều. Ngày hôm đó, chị có trao đổi với cô giáo là cho bé ăn ít một và đừng ép cháu ăn nhiều vì từ bé, chị không ép cháu ăn. Chị cũng chuẩn bị cháo cho bé H. nhưng các cô giáo nói rằng trường cũng nấu cháo cho các con nên đến ngày thứ 2 chị Th. không mang cháo theo nữa.

Thấy con gái đi học hôm đầu về khỏe mạnh và vui tươi như bình thường nên hôm sau chị tiếp tục đưa con đi học bình thường. Ngày 27/8, 10h sáng chị Th. mới đưa cháu H. đến trường rồi ra về, đến 14h chiều cùng ngày thì nhận được hung tin.

Gia đình cho biết, cháu H. chưa từng có một tiền sử bệnh tim, phổi và sức khỏe hoàn toàn bình thường.

Khi gia đình anh B., chị Th. yêu cầu phía nhà trường trả lời về nguyên nhân thì bà Cao Khánh Ly - người phụ trách trường mầm non Thiên thần nhỏ nói rằng: “Sau khi cho ăn xong, đến giờ các cháu ngủ trưa thì một cô giáo phát hiện cháu H. nằm nghiêng và tiến hành đặt cháu nằm ngửa lại. Một lát sau các cô ở trường lại phát hiện cháu H. có biểu hiện tím tái nên lập tức chở cháu đến bệnh viện”.

Trao đổi với ông Nguyễn Đức Hanh, Phó trưởng Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đức Giang, người trực tiếp tiếp nhận trường hợp cấp cứu của cháu H. thì kết luận sơ bộ ban đầu là “tử vong ngoài viện”. Ông Đức Hanh khẳng định: Cháu H. đã được các bác sỹ tiếp nhận trong tình trạng chết lâm sàng.

Khi gia đình yêu cầu phía nhà trường cung cấp đoạn video do camera theo dõi ghi lại thì phía nhà trường từ chối. Theo phản ánh của gia đình anh Bách, đại diện trường mầm non còn một mực khẳng định, cháu bị sặc tự nhiên chứ không phải do sặc cháo?

Một điều khiến gia đình chị Th. bức xúc hơn nữa là khi xảy ra chuyện, cô giáo trông bé không điện thoại ngay cho mẹ để cùng đưa bé đến bệnh viện. Chỉ đến khi các bác sỹ cố gắng mà không thể cứu vãn nữa thì cô giáo mới gọi điện báo cho mẹ bé biết.

“Gia đình rất đau lòng và không có ý định đưa bé đi khám nghiệm tử thi nhưng bên phía trường mầm non chối bỏ trách nhiệm nên gia đình đành lòng đưa bé đi mổ khám nghiệm và nhờ bên công an điều tra làm rõ vụ việc”, chị Th. nghẹn ngào.

Sáng nay (29/8) gia đình sẽ làm lễ an táng cho cháu H. tại nhà tang lễ bệnh viện Đức Giang, Long Biên, Hà Nội.

Hiện nay, cơ quan công an đang chờ kết luận pháp y từ phía Bệnh viện Đức Giang về nguyên nhân chính dẫn đến tử vong của cháu H. để làm rõ, điều tra trách nhiệm cái chết cháu bé thuộc về ai?


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc