Bắt khẩn cấp 6 cầu thủ CLB Đồng Nai

19:37, 22/07/2014
|

(VnMedia) - Cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với 6 cầu thủ của CLB Đồng Nai do liên quan đến các hành vi đánh bạc, bán độ...

>>
Chân dung 6 cầu thủ Đồng Nai dính vào bắt độ
>> Đội trưởng CLB Đồng Nai cầm đầu bán tỷ số

Ảnh minh họa
Ba trong 6 cậu thủ tham gia bán độ

Chiều ngày 22/7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45 - Bộ Công an) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với 6 cầu thủ của câu lạc bộ Đồng Nai do liên quan đến các hành vi đánh bạc, bán độ.

Các cậu thủ bị bắt gồm:
Phạm Hữu Phát, Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang và Hà Niệm Tiến.

Cơ quan điều tra bước đầu xác định, cậu thủ Phạm Hữu Phát (đội trưởng đội Đồng Nai) là đối tượng cầm đầu trong các cầu, trực tiếp tham gia vào đường dây tham gia đánh bạc, dàn xếp tỷ số và cá độ bóng đá từ thời điểm VCK World Cup 2014 bắt đầu, cũng như các trận đấu tại giải bóng đá vô địch quốc gia - V-League 2014 của CLB Đồng Nai.

Trước đó một ngày, cả 6 cầu thủ này đã được triệu tập về trụ sở C45 tại Hà Nội để làm việc ngay sau khi trận đấu với Than Quảng Ninh kết thúc và đội này thua đậm 3-5 trước đội chủ nhà Than Quảng Ninh tại vòng 21 V-League.

Chỉ một ngày sau, lãnh đạo C45 đã họp báo công bố 6 cầu thủ Hữu Phát, Đức Thiện, Long Giang, Kiên Trung, Niệm Tiến, Thế Sơn dính vào đường dây bắt tài và thua hai trái trận đấu của đội nhà. Các cầu thủ làm độ trận này nhận khoản tiền 400 triệu đồng và trước đó có trận đấu nhận độ 800 triệu đồng.


Liên quan đến việc này, C45 cũng đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp về đối với 4 đối tượng tổ chức đánh bạc và tổ chức đánh bạc gồm: Trần Văn Ba (còn gọi là Ba “Hoàng”), Nguyễn Phúc Thuận (còn gọi là Thuận “trâu bò”), Đỗ Hoàng Hà và Trần Đình Hải, các đối tượng này đều ngụ tại tỉnh Đồng Nai.

Cơ quan điều tra xác định rõ, trong trận Đồng Nai đá với Quảng Ninh, tổ chức thi đấu tại Quảng Ninh, cậu thủ Hữu Phát (Đội trưởng CLB Đồng Nai) là đối tượng đứng đầu dàn xếp 5 đồng đội của mình thỏa thuận với đối tượng Thuận, bán độ trận Than Quảng Ninh - Đồng Nai trong khuôn khổ V-League cuối tuần qua với giá 400 triệu đồng, theo kèo thắng cách biệt 2 bàn.

Lời khai ban đầu các đối tượng đã thừa nhận, các cầu thủ được nhận khoản lót tay 400 triệu đồng. Trong đó, Phạm Hữu Phát đã nhận khoản tiền 325 triệu đồng nhưng chưa kịp chia cho các cầu thủ còn lại. Từ sự bàn bạc này, ngay hiệp một, Than Quảng Ninh đã thắng 3-1. Vào hiệp 2, Đồng Nai gỡ một bàn và tiếp tục để đối thủ thắng theo dàn xếp với 2 bàn cách biệt.

Theo lãnh đạo C45 cho hay, thời gian tới sẽ tiếp tục điều tra các trận đấu bóng đá trong mùa giải hiện nay. Ngoài các đối tượng đang tạm giữ vì cá độ và dàn xếp tỉ số trận đấu với đội Quảng Ninh, cơ quan điều tra tiếp tục điều tra, làm rõ xem các đầu thủ đội Đồng Nai có tham gia dàn xếp những trận đấu khác cũng như có đội bóng nào khác tham gia dàn xếp tỉ số hay không...

“Chúng tôi đang hoàn tất thủ tục để ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhóm cầu thủ này cũng như 4 đối tượng cầm đầu đường dây”- vị lãnh đạo C45 nói.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc