Công an khẳng định tìm được xác nạn nhân Huyền

15:05, 05/08/2014
|

(VnMedia)- Diễn biến mới trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác bệnh nhân và nghi án mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề đang được cơ quan điều tra công an Hà Nội báo cáo tại cuộc họp giao ban báo chí Ban tuyên giáo Thành Ủy Hà Nội.

Ảnh minh họa


Lãnh đạo PC45 - Công an Hà Nội có mặt trong buổi họp báo tại Thành ủy chiều 5/8

Theo báo cáo, vụ án xảy ra ngày 19/10/2013, đến ngày 21/10/2013, cơ quan CSĐT Công an Thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can và đến ngày 13/1/2014 đã hoàn tất kết luận điều tra.

Đến nay Viện KSND đã trả hồ sơ để tiếp tục điều tra bổ sung một số vấn đề liên quan đến vụ án.

Thượng tá Võ Hồng Phương khẳng định, từ lúc xảy ra vụ án, được sự chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên, các lực lượng điều tra Công an Thành phố đã kiên trì tìm bằng được thi thể chị Huyền vì 2 lý do: để giải quyết vụ án một cách khách quan, thận trọng, đúng người, đúng tội và cả vấn đề tâm linh của con người.

Khoảng 9h ngày 18/7/2014, tại khu vực sông Hồng, thuộc xã Văn Đức, Gia Lâm, đã phát hiện một xác nữ giới trôi trên sông Hồng, có nhiều dấu hiệu nghi vấn liên quan đến vụ án, Công an Thành phố đã tập trung điều tra ban đầu, truy tìm, tổ chức pháp y, trưng cầu giám định.

Qua phân tích AND từ mẫu xương tử thi và mẫu tế bào niêm mạc của bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ đẻ chị Huyền, mẫu tóc của ông Viễn, bố đẻ và mẫu tóc cháu Hoàng, con trai chị Huyền, đến nay cơ quan giám định khoa học, Bộ Công an đã xác định xác phụ nữ trên chính là chị Lê Thị Thanh Huyền.

Trước đó, tối ngày 4/8, một cán bộ điều tra cho biết, kết quả giám định ADN của thi thể trôi sông ở bến đò Vân Đức (huyện Gia Lâm - Hà Nội) vào sáng ngày 18/7 trùng với mẫu ADN của mẹ chị Lê Thi Thanh Huyền.

Ảnh minh họa

“Chúng tôi mới nhận được kết quả giám định vào chiều nay. Kết quả giám định của thi thể ở bến Vân Đức hôm 18/7 trùng với mẫu AND của bố mẹ và con chị Huyền”, vị cán bộ điều tra này cho hay.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi cũng đã liên hệ với gia đình của chị Huyền, mẹ chị Huyền cho biết,  bà cũng đã đưa mẫu AND của mình để đối chiếu với mẫu ADN của nạn nhân. Và cơ quan công an sẽ hứa trả kết quả cho gia đình nạn nhân vào ngày mai.

Trước đó, ngày 18/7 một thi thể có một số đặc điểm giống với chị Huyền (nạn nhân vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường) được phát hiện  trên sông Hồng. Thi thể người này nằm trong một chiếc bọc, được dân chài phát hiện gần bến đò Vân Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Trong bọc có chứa chất rắn như bê tông.

Ảnh minh họa

Thượng tá Võ Hồng Phương, Phó Phòng Hình sự Công an Hà Nội khẳng định đã tìm thấy xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Một số người dân chứng kiến sự việc cho biết, xác chết đã bị phân hủy, các bộ phận cơ thể đã bị rời ra. Bước đầu xác định, xác chết mặc quần đen, áo hoa đen trắng. Trang phục này khá giống với trang phục của chị Lê Thị Thanh Huyền lúc mất tích.

Nhận được tin báo, cơ quan điều tra cùng đại diện viện kiểm sát và các cơ quan liên quan đã có mặt tại hiện trường khám nghiệm tử thi. Việc khám nghiệm tử thi diễn ra ngay tại bến đò, có sự chứng kiến của gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Được biết, bến đò Vân Đức cách cầu Thanh Trì (nơi bác sỹ Tường ném xác nạn nhân) khoảng 3km dọc theo đường sông Hồng.

Sự việc xảy ra từ chiều 19/10/2013, chị Huyền đến thẩm mỹ viện Cát Tường trên đường Giải Phóng (Hà Nội) hút mỡ bụng, nâng ngực và đã tử vong. Người trực tiếp làm phẫu thuật là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường. Đêm hôm đó, Tường cùng bảo vệ Đào Quang Khánh đã mang xác chị Huyền tới cầu Thanh Trì vứt xuống sông Hồng phi tang. Riêng Khánh còn lấy trộm chiếc iPhone5 của nạn nhân.

Cơ sở Cát Tường chưa được cấp giấy phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Khi phạm tội Tường là bác sĩ ngoại khoa tại Bệnh viện Bạch Mai.


Bùi Ngà - (bài, ảnh)

Ý kiến bạn đọc