Leo đường cấm, xe buýt húc đổ biển báo

12:02, 27/12/2012
|

(VnMedia) - Bất chấp biển báo cấm, tài xế xe buýt vẫn cố tình cho xe chạy lên cầu vượt nhẹ mới khánh thành ở Thủ đô và đã húc đổ biển báo phân làn giao thông, gây ùn tắc nghiêm trọng.

Vụ tai nạn xảy ra vào hồi 18h45 ngày 26/12/2012 ngay chân cầu vượt lắp ghép tại ngã tư Thái Hà - Láng Hạ khi xe buýt số 22 (Xí nghiệp Xe điện Hà Nội) chạy từ Láng Hạ đi Giảng Võ, đến cầu vượt nhẹ này, mặc dù có biển báo giới hạn trọng tải và chiều cao cho xe ôtô.

 Ảnh minh họa

 Hiện trường vụ tai nạn.


Phía đầu mỗi cầu còn có dàn khung cảnh báo chiều cao tối đa cho xe ôtô khi đi qua cầu nhưng tài xế vẫn điều khiển xe lao qua. Chính vì lẽ đó, khi xe buýt định đi lên cầu đã chạm nóc vào khung biển báo giới hạn chiều cao này và đâm đổ khung thép đó khiến giao thông trên cầu bị tắc nghẽn.

 Ảnh minh họa

Toàn bộ biển báo hiệu giao thông bị xe buýt húc đổ.


Rất may vụ tai nạn đã không gây ra thương vong nào cho những người tham gia lưu thông vào lúc đó. Tuy nhiên đã gây ra hiện tượng tắc ùn tắc cục bộ tại khu vực này.

Cầu vượt nhẹ Thái Hà - Láng Hạ mới được Hà Nội đưa vào sử dụng để chống ùn tắc vào tháng 5 vừa qua. Theo quy định, cầu vượt nhẹ này cấm xe buýt, xe tải, xe đạp và người đi bộ qua lại. Ở hai đầu cầu đều có các biển cấm này.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc