5 ngày Tết, gần 200 người chết vì tai nạn giao thông

10:31, 14/02/2013
|

(VnMedia)Thống kê của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 5 ngày nghỉ Tết, số người tử nạn do tai nạn giao thông tăng gấp đôi so với ngày thường; trong đó 70% số vụ tai nạn giao thông xảy ra là do uống bia, rượu điều khiển xe ra đường.
 
Cụ thể, 3 ngày đầu, từ 29 đến mùng 2 Tết, cả nước có 91 người chết và và 83 người bị thương do tai nạn giao thông, trung bình khoảng 30 người tử nạn vì tai nạn giao thông một ngày.

Nhưng đến ngày mùng 3 Tết (tức ngày 12/2) cả nước có 53 người chết và 63 người bị thương vì tai nạn giao thông. Ngày mùng 4 Tết (13/2) có 51 người chết và 103 người bị thương, cao gấp đôi so với các ngày bình thường.

Như vậy, tính cả 5 ngày nghỉ Tết (từ 29 đến mùng 4 Tết) cả nước có 195 người chết vì tai nạn giao thông và 247 người bị thương. Theo thống kê, trong dịp Tết có đến 70% số vụ tai nạn liên quan đến bia rượu.

Thống kê từ Bệnh viện Việt Đức cho biết, trong 4 ngày Tết Nguyên đán, từ 29 đến mùng 3 Tết, bệnh viện đã tiếp nhận 515 ca cấp cứu; trong đó có 284 trường hợp bị tai nạn giao thông; trong số này có 187 trường hợp bị chấn thương sọ não.

Ảnh minh họa

5 ngày nghỉ Tết (từ 29 đến mùng 4 Tết) cả nước có gần 200 người chết vì tai nạn giao thông.

Tối mùng 2 Tết, trước tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông những ngày nghỉ Tết còn lại.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia chỉ đạo thực hiện kiên quyết, nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo về bảo đảm trật tự xã hội nói chung và an toàn giao thông nói riêng đã nêu trong Công điện trước Tết; chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt các hành vi uống rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông. Kiên quyết giảm cả 3 tiêu chí về số vụ tai nạn giao thông, số người chết, số người bị thương.


Tùng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc