Hàng nghìn gia đình được nhận tiền cứu trợ bão

20:58, 23/12/2013
|

(VnMedia) - Hôm nay (23/12), Tổ chức Cứu trợ Trẻ em đã cấp phát tiền mặt cho hàng nghìn gia đình bị thiệt hại do bão Wutip gây ra khi cơn bão này đổ bộ vào miền Trung tháng 9 vừa qua. Khoản tiền hỗ trợ này nhằm giúp các gia đình sửa chữa nhà cửa và khôi phục sinh kế.

 

Ảnh minh họa

 

Khoảng 1.200 hộ gia đình, trong đó có 2.400 trẻ em, tại bốn xã nghèo của hai huyện Quảng Trạch và Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình sẽ được nhận tiền hỗ trợ của tổ chức này.

 

Đây là đợt phát hàng cứu trợ lần thứ hai trong chương trình hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bão Wutip có tổng trị giá US$130.000 của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tại tỉnh Quảng Bình.

 

Bão Wutip đổ vào các tỉnh miền Trung duyên hải vào ngày 30 tháng 9, gây thiệt hại nặng nề về trường xá, nhà cửa và cơ sở hạ tầng. Ngay sau đó bốn ngày, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em đã cấp phát dụng cụ học tập và đồ dùng vệ sinh cho trẻ em và các gia đình tại các xã gần khu vực bờ biển.

 

“Cứu trợ nhân đạo là một trong những ưu tiên của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em,” ông Gunnar Andersen, Giám đốc Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tại Việt Nam cho biết.

 

“Ngoài việc hỗ trợ khẩn cấp ngay sau thiên tai, chúng tôi luôn giúp đỡ trẻ em và gia đình khắc phục những hậu quả do thiên tai để lại để họ có thể sớm trở lại cuộc sống bình thường.”

 

Tổ chức Cứu trợ Trẻ em bắt đầu làm việc tại Việt Nam từ những năm 1990 và tham gia ứng phó hầu hết các thiên tai lớn xảy ra tại Việt Nam từ đó đến nay. Gần đây nhất, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng lũ lụt tại tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi, cung cấp đồ dùng học tập, đồ dùng gia đình và hỗ trợ tiền mặt cho các gia đình bị ảnh hưởng.


Hải Yến

Ý kiến bạn đọc