Hà Nội: Cháy bốt điện, dân chạy bộ 32 tầng thoát thân

20:36, 11/08/2014
|

(VnMedia) - Vào khoảng 19h tối nay (11/8), tại khu chung cư CT6A khu Xa La, Hà Đông (mặt đường 70), một trạm biến áp bị cháy, khói bốc mù mịt khiến người dân tòa nhà 32 tầng này hoảng loạn chạy bộ thoát thân. Nguy hiểm hơn, có người đã bị kẹt khi thang máy chập điện...


Ảnh minh họa

Người dân chen nhau chạy bộ từ tầng cao của tòa nhà 32 tầng xuống đất tháo thân


Chị Nhung, sống tại tầng 23 của tòa nhà cho biết, vào lúc xảy ra sự cố, chị đang nấu cơm thì thấy điện chập chờn liên tục. Tiếp đó là ngửi thấy mùi khét, và rồi hàng xóm chạy sang gọi, báo có sự cố cháy điện. Chị vội vàng tay bế con trai nhỏ, tay dắt con gái lớn bỏ chạy ra thang bộ. Lúc này, khói đã bao phủ mù mịt một vùng, mùi khét lẹt rất kinh khủng. Cũng như chị Nhung, hầu hết các gia đình ở trong tòa nhà này đều có con nhỏ nên cuộc chạy thoát thân rất khó khăn, đặc biệt là với những người ở tầng cao.

Ảnh minh họa

Người dân đang rất hoang mang vì không biết bao giờ sự cố mới được khắc phục

Xuống đến tầng 1, nhiều người mới biết trạm biến áp nằm ngay dưới tòa nhà bị cháy nổ, gây chập toàn bộ hệ thống điện của tòa nhà, trong đó có thang máy. Điều nguy hiểm là vào thời điểm đó, có một số người vẫn đang ở trong thang máy nên bị kẹt. Chị Kiều Anh ở tầng 23, cùng một số người khác khi đang di chuyển bằng thang máy đã bị kẹt giữa tầng 9 và tầng 10. Rất may khi nhận được điện thoại của chị Kiều Anh, chồng chị đã cùng một số người dân cạy cửa thang máy cứu vợ thoát ra ngoài.

Một số xe máy để gần trạm biến áp cũng bị bắt lửa, nhưng rất may đã được lực lượng bảo vệ tòa nhà dập tắt kịp thời, tránh cháy lây lan sang khu vực khác.

Sau khoảng 20 phút, lực lượng cứu hỏa đã có mặt và vụ cháy được dập tắt vào lúc khoảng 7h45 phút.

Hiện tại, toàn bộ tòa nhà đang mất điện và người dân vẫn đang rất hoang mang chưa dám trở về nhà bởi mùi khét và khói mù mịt rất khó chịu vẫn bao trùm. Ngoài ra, việc leo bộ trở lại mấy chục tầng với con nhỏ trên tay là điều không dễ với các bà mẹ. Điều khiến mọi người lo lắng nhất là không biết bao giờ điện mới có trở lại và thang máy mới hoạt động được.

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được người dân phỏng đoán là do quá tải vì hôm nay là một ngày nắng nóng cao điểm ở Hà Nội.


Tuệ Khanh - Đình Bách (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc