Lắng nghe Tổ quốc gọi tên mình

06:16, 08/08/2014
|

(VnMedia) -  “Tôi đang nghe Tổ quốc gọi tên mình. Bằng tiếng sóng Trường Sa, Hoàng Sa dội vào ghềnh đá. Tiếng Tổ quốc vọng về từ biển cả. Nơi bão tố dập dồn, chăng lưới, bủa vây” - tiếng hát trầm hùng của những cán bộ chiến sỹ Cảnh sát biển như làm rung chuyển cả biển trời Núi Thành, Quảng Nam. Tiếng hát ấy cũng dội vang vào từng mạch máu Lạc Hồng trong trái tim những cán bộ nhân viên VNPT được vinh dự có mặt tại trụ sở Vùng Cảnh sát biển 2 trong chương trình “Giao lưu và trao học bổng VNPT - Chắp cánh tài năng Việt” cho con em chiến sỹ cảnh sát biển và con em ngư dân Quảng Nam ngày 6/8/2014 vừa qua.

Ảnh minh họa 
Ảnh minh họa

Ông Phan Hoàng Đức - Thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng Giám đốc thường trực Tập đoàn VNPT trao Học bổng cho con em các chiến sỹ cảnh sát biển và con em ngư dân Núi Thành, Quảng Nam.

75 ngày Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển chủ quyền của Việt Nam, hình ảnh những cán bộ chiến sỹ cảnh sát biển trẻ trung nhưng can trường đã trở thành biểu tượng cho ý chí và tình thần yêu nước của hàng triệu người Việt Nam. Được mời lên sân khấu, Đại úy Lê Trung Thành, thuyền trưởng tàu Cảnh sát biển 4033 kể lại kỷ niệm ấn tượng nhất trong suốt thời gian thực hiện nhiệm vụ trên biển. Đó là buổi giao lưu văn nghệ ngay trên tàu giữa các chiến sỹ cảnh sát biển với các nhà báo nước ngoài.

Giữa biển khơi, giữa tiếng sóng bập bùng vỗ hai bên mạn tàu và xa xa là dàn khoan Hải Dương 981 vẫn đang thách thức chủ quyển biển Việt Nam, một nữ nhà báo Pháp đã cất giọng hát bài hát trữ tình “Dòng sông quê tôi”. Đáp lại những lời ca đằm thắm thể hiện sự yêu mến và ủng hộ của người bạn nước ngoài với Việt Nam, những chiến sỹ cảnh sát biển đã cất tiếng hát “Tổ quốc của tôi, Tổ quốc của tôi. Mấy ngàn năm chưa bao giờ ngơi nghỉ. Ngọn đuốc Hòa bình, bao người đã ngã. Máu của người nhuộm mặn sóng biển Đông”. Và những người bạn nước ngoài dù chỉ hiểu được phần một phần lời bài hát qua phiên dịch nhưng cũng đủ khiến họ rơi nước mắt cảm động…

Mỗi tấc đất là một niềm tự hào, tự tôn lớn của dân tộc, mỗi chiếc tàu đánh cá là một cột mốc sống về chủ quyền biển đảo của đất nước, mỗi người chiến sỹ bảo vệ biên cương hải đảo là một tài sản quý giá của quốc gia, là niềm tự hào và trụ cột của gia đình. Phía sau những người chiến sỹ sẵn sàng hy sinh thân mình để bảo vệ Tổ quốc là những người phụ nữ lặng thầm hy sinh cả mơ ước giản đơn của hạnh phúc lứa đôi để các anh yên tâm làm nhiệm vụ. Người vợ trẻ trung xinh đẹp Phạm Thị Hồng Nhung của Đại úy Lê Trung Thành nắm tay anh ngay trên sân khấu chương trình “VNPT - Chắp cánh tài năng Việt” với một lời nhắn nhủ: “Em có thể tự làm tất cả mọi việc khi anh đi vắng. Chỉ mong anh giữ gìn sức khỏe và làm tốt nhiệm vụ của người thuyền trưởng”.

Ảnh minh họa 

Người vợ trẻ trung xinh đẹp Phạm Thị Hồng Nhung (trái) của Đại úy Lê Trung Thành (giữa) - thuyền trưởng tàu cảnh sát biển 4033

Không có điều kiện đến tham dự chương trình, chị Nguyễn Thị Thủy, vợ chính trị viên Nguyễn Đức Ngọ tàu Cảnh sát biển 9002 đã nhờ chương trình ghi hình và gửi tới tất cả các cán bộ chiến sỹ cảnh sát biển lời chúc sức khỏe và lời chúc thành công với mọi nhiệm vụ được giao. Với riêng chồng, chị gửi tặng bài hát “Em yêu anh như câu hò ví dặm …” Tiếng hát mộc mạc không cần nhạc đệm của người vợ trẻ đã khiến cả hội trường vỡ òa trong xúc động. Nói về người vợ của mình, anh Ngọ chia sẻ: Tôi rất vinh dự được là một chiến sỹ cảnh sát biển làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương. Niềm vui hoàn thành nhiệm vụ của tôi đã được nhân lên gấp đôi vì vợ tôi nên quê nhà vẫn mạnh khỏe và chỉ hai tuần nữa chúng tôi sẽ được đón đứa con đầu lòng!”

Ảnh minh họa 

Chính trị viên Nguyễn Đức Ngọ tàu Cảnh sát biển 9002   

Đối với mỗi chiến sỹ cảnh sát biển, vinh quang nhất là được trực tiếp hướng mũi tàu ra biển cả quê hương, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Khi Tổ quốc gọi từ biển, họ sẽ ra khơi với ý chí và lòng dũng cảm vô bờ bến, hy sinh hạnh phúc cá nhân, gửi lại phía sau quê hương thân thương với những người yêu dấu.

Ảnh minh họa 

Các chiến sỹ cảnh sát biển luôn sẵn sàng  hướng mũi tàu ra biển cả quê hương, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

“Tôi đang nghe Tổ quốc gọi tên mình. Bằng tiếng sóng Trường Sa, Hoàng Sa dội vào ghềnh đá. Sóng cuồn cuộn lên dáng hình đất nước. Một tấc biển cắt rời, vạn tấc đất đớn đau” - âm điệu và lời hát ấy vang mãi trong tâm trí chúng tôi khi chia tay cán bộ chiến sỹ Vùng cảnh sát biển 2. Ngoảnh lại phía sau, các anh vẫn còn đứng trước cổng doanh trai, màu áo trắng nổi bật giữa nền trời xanh hòa bình sáng trong. Ngày mai, khi các anh tiếp tục nhiệm vụ bảo vệ đất nước, chúng tôi sẽ tiếp tục công việc của mình với những nỗ lực lớn lao hơn để hoàn thành sứ mệnh của VNPT trong công cuộc dựng xây và bào vệ đất nước: Kết nối thông tin, kết nối mọi người, kết nối yêu thương, kết nối lòng tự hào, tự tôn dân tộc.


Hồng Hải - (ảnh: Đức Huy)

Ý kiến bạn đọc